+Aa-
    Zalo

    Thêm một quốc gia phương Tây ra lệnh cấm TikTok

    (ĐS&PL) - Chính phủ Australia mới đây thông báo sẽ xóa TikTok khỏi tất cả các thiết bị do chính phủ liên bang sở hữu trước những lo ngại về việc bảo mật.

    Reuters đưa tin, Chính phủ Australia ngày 4/4 cho biết Thủ tướng Anthony Albanese đã đồng ý với lệnh cấm sử dụng TikTok khỏi các thiết bị của chính phủ liên bang sở hữu sau khi Bộ Nội vụ hoàn thành đánh giá.

    Lệnh cấm cho thấy mối lo ngại ngày càng tăng về việc chính phủ Trung Quốc có thể sử dụng TikTok để thu thập dữ liệu của người dùng nhằm thúc đẩy chương trình nghị sự chính trị, làm suy yếu lợi ích an ninh của phương Tây.

    Bộ trưởng Tư pháp Australia Mark Dreyfus cho hay lệnh cấm sẽ có hiệu lực ngay khi có thể và việc miễn trừ sẽ chỉ được cấp trên cơ sở từng trường hợp cụ thể đồng thời sẽ có các biện pháp an ninh thích hợp cho các trường hợp này.

    tiktok
    Australia cấm TikTok trên các thiết bị của chính phủ. Ảnh: Robin Utrecht

    Các nhân viên chính phủ vẫn có thể sử dụng TikTok trên điện thoại cá nhân nhưng một số quan chức bao gồm Bộ trưởng Dịch vụ Chính phủ liên bang Bill Shorten và Thủ hiến bang Victoria Daniel Andrews đã quyết định xóa tài khoản TikTok của mình.

    Như vậy, tất các cả quốc gia thành viên của Liên minh Ngũ Nhãn (Five Eyes) bao gồm Australia, Canada, Mỹ, Anh và New Zealand đã chính thức cấm ứng dụng này khỏi các thiết bị của chính phủ. Trước đó, các nước như Pháp, Bỉ và Ủy ban châu Âu cũng đã công bố các lệnh cấm tương tự.

    Tổng giám đốc TikTok tại Australia Lee Hunter cho hay, công ty rất thất vọng khi biết về lệnh cấm thông qua các phương tiện truyền thông mặc dù trước đó ứng dụng này đã nhiều lần bày tỏ mong muốn được tham gia xây dựng chính sách bảo mật với chính phủ.

    Chúng tôi lưu ý rằng không có bằng chứng nào cho thấy TikTok là một rủi ro bảo mật đối với Australia theo bất kỳ cách nào và TikTok không nên bị đối xử khác biệt với các nền tảng truyền thông xã hội khác”, ông Lee nói.

    TikTok đang gặp khó khi hàng loạt các nước trên thế giới ra lệnh cấm ứng dụng này trên các thiết bị của chính phủ. Tháng trước, chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đã yêu cầu các cổ đông Trung Quốc của TikTok thoái vốn cổ phần của họ nếu không sẽ muốn ứng dụng này bị cấm hoàn toàn tại Mỹ.

    Phương Uyên(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/them-mot-quoc-gia-phuong-tay-ra-lenh-cam-tiktok-a571067.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Thành tích khủng của CEO TikTok Shou Zi Chew

    Thành tích khủng của CEO TikTok Shou Zi Chew

    CEO TikTok Shou Zi Chew đã đạt được những thành tích khủng trong sự nghiệp. Cụ thể, anh đã lấy được bằng thạc sĩ ĐH Harvard và sở hữu khối tài sản 200 triệu USD.