+Aa-
    Zalo

    Thoát khỏi tay thần chết sau 18 tiếng tim ngừng đập

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một phép màu đã xảy ra tại nước Pháp, khi một người đàn ông sống sót sau khi bất tỉnh với thân nhiệt 22 độ C và tim ngừng đập trong suốt 18 tiếng đồng hồ.

    Một phép màu đã xảy ra tại nước Pháp, khi một người đàn ông sống sót sau khi bất tỉnh với thân nhiệt 22 độ C và tim ngừng đập trong suốt 18 tiếng đồng hồ.

    Ảnh minh họa

    Mới đây, tại Pháp, một người đàn ông 53 tuổi đã lên cơn đau tim khi đang trên đường từ nhà anh trai về. Mọi người tìm thấy ông nằm bất tỉnh bên một bờ sông và thân nhiệt đã hạ thấp còn 22 độ C (thân nhiệt người bình thường là 37 độ C).

    Nhân viên y tế đã cố gắng hồi sinh tim phổi cho ông ngay tại đó và nhanh chóng chuyển ông tới bệnh viện. Tại đây, các bác sĩ đã massage cho bệnh nhân liên tục trong 4 giờ đồng hồ, đồng thời gắn máy trợ thở cho ông. Nhờ có điều này mà ông có thể duy trì sự sống dù tim đã ngừng đập.

    Khi nhiệt độ cơ thể của người đàn ông này tăng lên, các bác sĩ đã cấp cứu thêm một lần nữa. Như một phép màu kỳ diệu, sau 18 tiếng ngừng đập, tim của ông đã hoạt động trở lại.

    Fonathan Charbit- người phụ trách khu chăm sóc tích cực tại bệnh viện đại học Montpellier chia sẻ: Chính nhờ thân nhiệt hạ thấp nên các cơ quan nội tạng và cả não bộ được bảo vệ. Đội y tế là những người vô cùng tuyệt vời, quyết định của họ  chính xác và kịp thời, lúc đó tỷ lệ sống sót của ông ấy gần như là không có.

    Hiện người đàn ông đã có thể đi lại và sắp tới sẽ phục hồi hoàn toàn.

    QUỲNH NGUYỄN (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thoat-khoi-tay-than-chet-sau-18-tieng-tim-ngung-dap-a225439.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan