+Aa-
    Zalo

    Thông tin mới nhất vụ suất ăn bán trú của học sinh bị chê "thua cơm bụi" ở Huế

    (ĐS&PL) - Trước thông tin suất ăn bán trú của học sinh bị chê "thua cơm bụi", Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung khẳng định, hình ảnh chưa phản ánh đúng thực tế.

    Cụ thể, theo báo Dân Trí, ông Nguyễn Thế Sinh, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quang Trung (TP.Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế), cho biết những hình ảnh khay cơm đạm bạc, thiếu chất xuất hiện trên mạng xã hội ngày 11/4 được chụp tại trường. Tuy nhiên, những khay cơm này không phản ánh đúng với thực tế mà nhà trường chuẩn bị cho học sinh.

    Ông Sinh cho rằng, nhà trường luôn cố gắng chăm lo bữa ăn với chất lượng tốt nhất cho học sinh. Có thể vẫn có những bữa ăn chưa đạt được chất lượng tốt nhất khiến một vài phụ huynh không hài lòng.

    Trường Tiểu học Quang Trung. Ảnh: Dân Trí

    Trường Tiểu học Quang Trung. Ảnh: Dân Trí

    Theo ông Sinh, hàng ngày, cơm bán trú sẽ được chia khay tại bếp, sau đó được chuyển về nhà đa năng và đặt lên bàn ăn. Đối với học sinh ăn tại lớp, các em sẽ nhận khay cơm từ cô bảo mẫu, bưng về bàn ngồi.

    Về hình ảnh 6 khay cơm của học sinh được lan truyền trên mạng, ông Sinh cho rằng chưa phản ánh đúng thực tế, vì nhà trường chuẩn bị bữa cơm cho học sinh chỉ xếp được tối đa 4 khay trên 1 bàn nhựa.

    Cũng theo lãnh đạo Trường Tiểu học Quang Trung, hiện nay nhà trường thu tiền ăn bán trú 27.000 đồng/ngày, bao gồm cả tiền bữa lỡ (sữa tươi đóng hộp hoặc sữa chua), tiền chất đốt. Số tiền 10.000 đồng thêm là để trả cho bảo mẫu chăm lo, phục vụ các cháu ăn, ngủ, không phải là tiền để phục vụ bữa ăn.

    Hình ảnh một bữa ăn bán trú của Trường Tiểu học Quang Trung mà giáo viên chủ nhiệm cập nhật lên nhóm Zalo có phụ huynh của lớp học. Ảnh: Lao động

    Hình ảnh một bữa ăn bán trú của Trường Tiểu học Quang Trung mà giáo viên chủ nhiệm cập nhật lên nhóm Zalo có phụ huynh của lớp học. Ảnh: Lao động

    Hiện nhà trương đang tổ chức xác minh lại vụ việc, tìm hiểu xem ai là người đã chụp, phát tán hình ảnh, vì động cơ, mục đích gì.

    Trong diễn biến mới liên quan đến vụ việc, theo báo Lao động, ngày 16/4, ông Trương Đình Hạnh, Phó Chủ tịch UBND TP.Huế cho biết, sau khi được thông tin, UBND TP.Huế đã lập đoàn đi kiểm tra thực tế.

    "Khi kiểm tra thực tế thì bữa ăn chuẩn bị cho học sinh đầy đủ, khác so với ảnh phụ huynh phản ánh. Chúng tôi cũng chấn chỉnh, yêu cầu trường phải đảm bảo bữa ăn bán trú, đảm bảo chất lượng cho học sinh.

    Ngoài ra, các lớp đều có nhóm Zalo của phụ huynh, chúng tôi yêu cầu giáo viên chủ nhiệm phải cập nhật bữa ăn hàng ngày của học sinh để phụ huynh được biết cũng như đảm bảo tính khách quan", ông Hạnh nói.

    Trước đó, một số phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Quang Trung phản ánh bữa ăn bán trú 27 nghìn đồng của con em mình không đảm bảo chất lượng. Phụ huynh chia sẻ hình ảnh bữa ăn của con tại trường với vài mẩu sườn heo, chả trứng chiên, đậu xào và cơm trắng. Phụ huynh phải đóng 27 nghìn đồng/suất ăn bán trú tại trường, bao gồm 1 bữa ăn trưa và 1 bữa nhẹ là một hộp sữa chua vào đầu buổi chiều.

    Suất cơm được phụ huynh phản ánh. Ảnh: Lao động

    Suất cơm được phụ huynh phản ánh. Ảnh: Lao động

    Ngoài ra, mỗi học sinh phải đóng thêm 10 nghìn đồng/bữa để hỗ trợ nhân viên, giáo viên bán trú và tiền gas, mắm, muối… trong mỗi bữa ăn.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thong-tin-moi-nhat-vu-suat-an-ban-tru-cua-hoc-sinh-bi-che-thua-com-bui-o-hue-a414280.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan