+Aa-
    Zalo

    Thực hư việc AFC công bố danh sách U23 Việt Nam dự VCK U23 châu Á

    (ĐS&PL) - Ngày 10/4, Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) công bố danh sách 23 cầu thủ U23 Việt Nam dự vòng chung kết U23 châu Á 2024.

    Theo thông tin từ báo diện tử VTC News, danh sách các cầu thủ do Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa công bố là do Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) gửi lên nhưng chỉ là danh sách tạm thời. Các đội tuyển tham sự vẫn có quyền thay đổi danh sách 23 cầu thủ trước trận đấu đầu tiên một ngày. Do đó, HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn chốt thời điểm công bố  danh sách chính thức vào ngày 16/4.

    Trong danh sách tạm thời mà AFC công bố, U23 Việt Nam loại 5 cầu thủ là Đoàn Huy Hoàng (CLB Bình Phước), Nguyễn Hồng Phúc (Thể Công Viettel), Nguyễn Đức Phú (PVF-CAND), Nguyễn Văn Trường (Hà Nội FC) và Nguyễn Đức Anh (Hà Nội FC).

    U23 Việt Nam chuẩn bị sẵn sàng cho trận giao hữu với U23 Jordan. Ảnh: VFF

    U23 Việt Nam chuẩn bị sẵn sàng cho trận giao hữu với U23 Jordan. Ảnh: VFF

    Hai cầu thủ bị loại khiến nhiều người bất ngờ là Nguyễn Đức Phú (PVF-CAND) và Nguyễn Văn Trường (Hà Nội FC). Bộ đôi này có chỗ đứng nhất định trong đội hình U23 Việt Nam một năm qua. Tuy nhiên, đây chưa phải danh sách cuối cùng nên họ vẫn còn cơ hội tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2024.

    Trong danh sách 28 cầu thủ, Phan Tuấn Tài chắc chắn hết cơ hội. Anh bị gạch tên trước ngày lên đường sang Qatar do chấn thương đầu gối. Do đó, HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ loại 4 cầu thủ nữa vào ngày 16/4 tới.

    VietNamNet đưa tin, U23 Việt Nam có 2 ngày tập tại Doha (Qatar). Các cầu thủ đều nỗ lực thể hiện tốt nhất yêu cầu của ban huấn luyện trong mỗi bài tập, đặc biệt là ở nội dung chia đội đá đối kháng khi HLV Hoàng Anh Tuấn đặt mỗi người vào đúng vị trí sở trường.

    Trận giao hữu mang tính tổng duyệt với Jordan là cơ hội để các cầu thủ U23 Việt Nam ghi điểm với HLV Hoàng Anh Tuấn và ban huấn luyện. Trận đấu này được hai đội thống nhất đá kín nhằm giấu bài cho VCK U23 châu Á 2024. Mỗi đội có 3 sự thay đổi người và sẽ đá luân lưu nếu có kết quả hòa.

    Báo điện tử VTC News thông tin thêm rằng, đây là trận đấu chuẩn bị duy nhất của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn trước khi bước vào giải. HLV Hoàng Anh Tuấn muốn sử dụng tối đa cầu thủ để kiểm tra phong độ trước khi điều chỉnh trong các buổi tập tiếp theo.

    Từ đó, nhà cầm quân người Khánh Hòa sẽ có cơ sở để chốt danh sách các cầu thủ chính thức tham dự vòng chung kết U23 châu Á 2024. Ở vòng chung kết U23 châu Á, U23 Việt Nam sẽ chạm trán lần lượt U23 Kuwait (17/4), U23 Malaysia (20/4) và U23 Uzbekistan (23/4). Mục tiêu của đội là vượt qua vòng bảng.

    P.U (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thuc-hu-viec-afc-cong-bo-danh-sach-u23-viet-nam-du-vck-u23-chau-a-a412421.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan