+Aa-
    Zalo

    Thực hư việc trường đại học Công nghiệp TP.HCM có khu để xe riêng cho "sinh viên nợ môn"

    (ĐS&PL) - Bức ảnh chụp bãi để xe được cho là của Trường đại học Công nghiệp TP.HCM với tấm biển "khu vực để xe nợ môn" đang gây xôn xao dư luật vì tính xác thực.

    Ngày 16/4, báo Tuổi trẻ đưa tin, đêm 15/4, trang Facebook có tên "Sài Gòn của tôi" (có hơn 1 triệu người theo dõi) đăng tải ảnh chụp bãi xe ở một trường đại học, trong đó có tấm bảng "khu vực để xe nợ môn" (được phóng lớn) kèm câu viết: "Có cần tàn ác với người nợ môn như vậy không? Sinh viên IUH".

    Sau khi được đăng tài, bài đăng có hình ảnh này đã thu hút nhiều sự quan tâm của dư luận, phần đông tỏ thái độ bất bình với nội dung bức ảnh. Ngoài ra, phần lớn mọi người đều nhận ra đó là bãi xe của Trường đại học Công nghiệp TP.HCM, vì trên bảng có chữ IUH (tên viết tắt tiếng Anh của trường này).

    Bức ảnh "khu vực để xe cho sinh viên nợ môn" được khẳng định không phải của bãi xe Trường đại học Công nghiệp TP.HCM. Ảnh: VietNamnet.

    Bức ảnh "khu vực để xe cho sinh viên nợ môn" được khẳng định không phải của bãi xe Trường đại học Công nghiệp TP.HCM. Ảnh: VietNamnet.

    Trong số các bình luận, rất nhiều người tỏ ra ngạc nhiên "không hiểu sao nhà trường lại đặt tấm bảng vô duyên như vậy?". "Tại sao nhà trường lại phân biệt đối xử với người nợ môn như vậy?", "Sao nhà trường tàn ác quá! Nợ môn thì sao? Sinh viên nợ môn cũng là con người mà?"...

    Nhiều bình luận cho rằng: "Cái bảng đó nhìn là thấy tổn thương rồi. Rồi có cần phải trình giấy xác nhận nợ môn ra rồi mới được vào không?".

    Trước thông tin này, phía Trường đại học Công nghiệp TP.HCM đã nhanh chóng lên tiếng phản hồi. Cụ thể, thông tin trên báo VietNamnet, TS. Nguyễn Trung Nhân, Trưởng phòng đào tạo, Trường ĐH Công Nghiệp TP.HCM khẳng định, bức ảnh trên đã bị người nào đấy photoshop chỉnh sửa, cắt ghép làm sai lệch vấn đề. Sau đó bức ảnh cắt ghép này được đăng tải trên trang diễn đàn "Sài Gòn của tôi" có hơn 1 triệu người theo dõi đã làm ảnh hưởng tới uy tín của nhà trường. 

    "Ảnh trên có thể do ai đó chế ra để đùa thôi. Tuy nhiên, việc làm này ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh của nhà trường. Đặc biệt hiện đang cao điểm tuyển sinh của trường, hình ảnh này có thể gây hiểu lầm với học sinh và phụ huynh" - ông Nhân nói.

    Ông Nhân cũng thông tin thêm, hiện nhà trường có bãi xe rộng, nhiều tầng, chứa hàng nghìn xe máy của sinh viên, giảng viên. Tất cả sinh viên đến trường đều bình đẳng, không có sự phân biệt đối xử.

    Ngoài ra, đại diện nhà trường cũng cho biết, ngay khi nhận được thông tin về bức ảnh cắt ghép, nhà trường đã tham vấn ý kiến của luật sư. Luật sư của trường đề xuất gửi công văn lên Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM đề nghị can thiệp vì trang mạng đã đăng thông tin sai sự thật, làm ảnh hưởng tới uy tín của trường. Vì vậy, qua các kênh thông tin chính thống, nhà trường khẳng định bức ảnh này là cắt ghép, chỉnh sửa sai sự thật.

    Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM nằm ở Gò Vấp (TP.HCM) với hơn 20.000 sinh viên. Bãi xe sinh viên của trường chứa hàng chục nghìn chiếc. Để an toàn trong mùa nắng nóng nhà  trường lắp đặt hệ thống bệ đỡ, dùng vòi xịt công suất lớn để làm mát bãi xe máy sinh viên hằng ngày. 

    B.A (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/thuc-hu-viec-truong-ai-hoc-cong-nghiep-tp-hcm-co-khu-e-xe-rieng-cho-sinh-vien-no-mon-a414327.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan