+Aa-
    Zalo

    Thượng Hải tuyên bố "kiểm soát hiệu quả" đợt bùng phát COVID-19

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Thành phố Thượng Hải cho biết đợt bùng phát dịch bệnh COVID-19 tồi tệ nhất của Trung Quốc đã được "kiểm soát hiệu quả".

    Ngày 6/5 (giờ địa phương), Thượng Hải tuyên bố đã kiểm soát được đợt bùng phát COVID-19 tồi tệ nhất của Trung Quốc từ trước đến nay, sau khi gần 25 triệu người dân phải chịu cảnh phong tỏa kéo dài trong vòng 1 tháng. Các nhà chức trách Trung Quốc cam kết sẽ kiên trì theo đuổi chiến dịch "Zero-COVID" bất chấp kinh phí tăng lên, theo Reuters.

    Phó chủ tịch thành phố Thượng Hải Wu Qing cho biết, số ca nhiễm COVID mới tại trung tâm tài chính của Trung Quốc đã có "xu hướng giảm liên tục".

    "Hiện tại, tình hình phòng chống dịch của thành phố chúng tôi đang dần được cải thiện và dịch bệnh đã được kiểm soát hiệu quả", ông Wu Qing nói trong một cuộc họp báo.

    Ông Wu Qing khẳng định tình trạng lây nhiễm trong cộng đồng đã được "ngăn chặn hiệu quả" nhưng cảnh báo nguy cơ COVID-19 tái bùng phát và cho biết thành phố sẽ không từ bỏ chiến lược chống dịch nghiêm ngặt. "Chúng ta không thể lơi lỏng, sự bền bỉ là chìa khóa thành công", ông nói.

    thuong hai tuyen bo kiem soat hieu qua dot bung phat covid 19
    Một khu dân cư bị phong tỏa tại Thượng Hải, Trung Quốc, ngày 5/5. Ảnh: Reuters.

    Virus Corona lần đầu tiên xuất hiện ở thành phố Vũ Hán của Trung Quốc vào cuối năm 2019 và trong vòng 2 năm, các nhà chức trách đã quản lý để ngăn chặn sự bùng phát phần lớn trong tầm kiểm soát bằng các biện pháp phong tỏa và cấm đi lại. Tuy nhiên, biến thể Omicron lan truyền nhanh chóng và Trung Quốc đã thử nghiệm chính sách "zero-COVID".

    SCMP đưa tin, trong ngày 4/5, thủ đô Bắc Kinh (Trung Quốc) xác nhận thêm 51 ca nhiễm COVID-19 mới, một con số tương đối thấp so với khoảng 20 triệu cuộc xét nghiệm đã được tiến hành. 

    Bắc Kinh đã dừng hoạt động nhiều tuyến đường giao thông công cộng và đóng cửa các ga tàu điện ngầm vào ngày 4/5 để hạn chế sự lây lan của COVID-19 và tránh kịch bản giống như Thượng Hải, nơi hàng triệu cư dân đã phải ở trong nhà trong suốt hơn một tháng.

    Cùng ngày, thủ đô của Trung Quốc đã đóng cửa hơn 40 ga tàu điện ngầm, chiếm khoảng 10% tổng số và 158 tuyến xe buýt. Hầu hết các trạm xe và dịch vụ giao thông công cộng đều dừng hoạt động ở quận Triều Dương, nơi phát hiện hầu hết các ca nhiễm COVID-19.

    Các trường học ở Bắc Kinh đã hoãn việc mở cửa trở lại các lớp học trực tiếp cho đến ngày 11/5, các nhà chức trách cho biết trong một cuộc họp báo hôm 3/5. Người dân muốn rời khỏi thủ đô phải xuất trình giấy xét nghiệm bằng phương pháp axit nucleic và nhận mã sức khỏe xanh trước khi lên máy bay hoặc tàu hỏa.

    Việc xét nghiệm tại chỗ sẽ được thực hiện đối với những người rời Bắc Kinh bằng đường bộ. 12 quận ở Bắc Kinh đã đã bắt đầu ba vòng xét nghiệm COVID-19, kéo dài đến ngày 5/5.

    Bích Thảo(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/thuong-hai-tuyen-bo-kiem-soat-hieu-qua-dot-bung-phat-covid-19-a536611.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan