+Aa-
    Zalo

    Tỉ lệ ủng hộ ông Trump tăng mạnh, thêm 5 triệu USD được quyên góp sau tin truy tố

    (ĐS&PL) - Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump quyên góp được hơn 5 triệu USD cho chiến dịch chạy đua vào Nhà Trắng năm 2024, chỉ trong 48 giờ sau khi bị truy tố.

    Cố vấn cấp cao cho chiến dịch vận động tái tranh cử năm 2024 của cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump – ông Jason Miller tiết lộ, chỉ trong 24 giờ đầu tiên sau khi ông Trump bị truy tố, các nhà tài trợ đã ủng hộ 4 triệu USD cho ông.

    Và trong 24 giờ tiếp đó, chiến dịch vận động tranh cử của ông Trump nhận thêm 1 triệu USD quyên góp nữa. Đáng chú ý, hơn 25% số tiền quyên góp đến từ những người lần đầu đóng góp cho chiến dịch tranh cử của cựu tổng thống.

    “Thật đáng ngạc nhiên là có một nhóm người ủng hộ hoàn toàn mới, những người đang tức giận vì điều họ coi là sự trấn áp chính trị”, ông Miller nói.

    ong trump huy dong duoc bon tien sau khi bi truy to dspl1
    Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Xinhua

    Bên cạnh đó, tỷ lệ ủng hộ ông Trump cũng tăng mạnh sau đó, giúp ông nới rộng cách biệt với đối thủ tiềm năng cùng đảng Cộng hòa (GOP) - Thống đốc bang Florida Ron DeSantis. Theo cuộc thăm dò do Yahoo News phối hợp YouGov thực hiện trong ngày 30 - 31/3, ông Trump đang dẫn trước ông DeSantis 31% và vượt xa các ứng viên khác trong cuộc đua giành chiếc vé đại diện tranh cử cho GOP.

    Như đã đưa tin, ngày 30/3, Đại bồi thẩm đoàn Manhattan (bang New York)  đã bỏ phiếu truy tố ông Trump về tội hình sự vì vai trò của ông trong việc chi các khoản tiền "bịt miệng" cho một ngôi sao phim người lớn trong chiến dịch tranh cử năm 2016.

    Theo cuộc điều tra của công tố viên Alvin Bragg, bản cáo trạng sẽ tập trung vào khoản thanh toán 130.000 USD mà luật sư riêng của ông Trump lúc bấy giờ là Michael Cohen đã chuyển cho nữ diễn viên Stormy Daniels ngay trước Ngày Bầu cử năm 2016.

    Ngay sau khi tin tức về vụ truy tố được đưa ra, ông Trump đã gửi một email kêu gọi gây quỹ trong đó hứa hẹn rằng “cuộc săn phù thủy” của công tố viên quận Manhattan Alvin Brag sẽ phản tác dụng.

    Trong khi đó, ông Joe Tacopina, luật sư đại diện cho cựu Tổng thống Trump, nói rằng thân chủ của ông sẽ không nhận bất kỳ thỏa thuận nhận tội nào liên quan đến bản cáo trạng gần đây.

    "Không có hành vi phạm tội nào ở đây cả. Tôi không biết liệu nó có được đưa ra xét xử hay không vì chúng tôi có những thách thức pháp lý thuyết phục”, ông Tacopina giải thích.

    Phía Nhà Trắng từ chối bình luận về bản cáo trạng đối với ông Trump. Tổng thống Mỹ Joe Biden nói với các phóng viên: "Tôi không có nhận xét nào về trường hợp đó". Ông Biden đang tới thăm bang Mississippi, nơi bị bão tàn phá nặng những ngày vừa qua.

    Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris cũng trả lời câu hỏi của phóng viên ở Zambia: "Tôi sẽ không bình luận về một vụ việc hình sự đang diễn ra vì nó liên quan đến cựu tổng thống".

    Mộc Miên (Theo New York Post)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ti-le-ung-ho-ong-trump-tang-manh-sau-khi-bi-truy-to-them-5-trieu-usd-duoc-quyen-gop-cho-chien-dich-tai-tranh-cu-a570908.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Cựu Tổng thống Trump bị truy tố

    Cựu Tổng thống Trump bị truy tố

    Đại bồi thẩm đoàn New York (Mỹ) đã bỏ phiếu truy tố cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump về khoản tiền ông đưa cho ngôi sao phim người lớn Stormy Daniels trong cuộc bầu cử năm 2016.