+Aa-
    Zalo

    Tiêt lộ góc khuất không ngờ tới của nghề người mẫu

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ánh sáng hào quang trên mạng xã hội hay sân khấu là mong muốn của nhiều cô gái. Tuy nhiên, cái chết bí ẩn của cô người mẫu trẻ ở Thái Lan cho thấy những góc tối...

    Ánh sáng hào quang trên mạng xã hội hay sân khấu là mong muốn của nhiều cô gái. Tuy nhiên, cái chết bí ẩn của cô người mẫu trẻ ở Thái Lan cho thấy những góc tối ít ai biết trong ngành giải trí, phục vụ.

    Chân dung người mẫu trẻ xấu số. Ảnh: Instagram cá nhân

    Cái chết bí ẩn của cô người mẫu trẻ

    Thitima Noraphanpiphat, 25 tuổi, là người mẫu có tiếng tại Thái Lan với hơn 75.000 lượt theo dõi trên mạng xã hội Instagram. Cô được trả tiền để phục vụ đồ uống tại một bữa tiệc vào ngày 16/9 tại Nonthaburi - ngoại thành Bangkok.

    Sau đó, thi thể của cô gái trẻ được tìm thấy trong sảnh tại căn chung cư của thủ phạm. Hình ảnh từ camera cho thấy tên này đã kéo lê nạn nhân đang bất động vào trong thang máy rồi bỏ đi.

    Thi thể cô gái bị thủ phạm kéo lê trên hành lang. Ảnh: CNN

    “Chúng tôi đang tiến hành điều tra với tất cả những đối tượng liên quan tới vụ việc này, bao gồm cả công ty truyền thông, quản lý và cả những người khách tham dự bữa tiệc”, đại diện phía cảnh sát chia sẻ.

    Cảnh sát Thái Lan cũng bắt giữ 6 đối tượng tham dự buổi tiệc sau khi một người phụ nữ khác cũng được thuê tới bữa tiệc để phục vụ rượu đã thông báo với cảnh sát rằng, cô bị ép uống rượu quá mức tới bất tỉnh.

    Hiểm họa thường trực sau ánh hào quang

    Vụ việc trên đã làm dấy lên những câu hỏi xung quanh ngành phục vụ của Thái Lan, nơi mà những cô gái trẻ được biết tới với tên gọi “Pretties” (Tạm dịch: Xinh đẹp) được thuê để quảng bá sản phẩm ở các sự kiện như triển lãm ô tô, tiệc tùng, hộp đêm… Với một buổi tối làm việc, các cô gái có thể kiếm được 100 USD hoặc hơn. Đây là mức thu nhập khá cao so với sinh viên.

    Lạm dụng tình dụng khá phổ biến trong ngành này. Bên cạnh đó, phụ nữ thường xuyên bị ép sử dụng nhiều rượu bia khi làm việc – cô Naiyana Supapung thuộc quỹ Teeranat – tổ chức đấu tranh cho quyền con người và bình đẳng giới bộc bạch. Naiyana cho rằng xã hội thường có cái nhìn thiếu thân thiện với nghề này. Chính vì thế mà các cô gái trẻ khó có thể lên tiếng khi bị lạm dụng.

    Nghề người mẫu ấn chứa nhiều rủi ro ít ai biết. Ảnh minh họa

    Trên thế giới, nhiếp ảnh gia Terry Richardson bị gắn với danh xưng "Ác ma của làng nghệ thuật" vì bị tố thường xuyên bắt người mẫu phải cởi đồ, thậm chí là cả quan hệ tình dụng.

    Trong cuốn hồi ký "Almost 5'4", người mẫu Isobella Jade kể lại những cạm bẫy nguy hiểm ngày mới vào nghề. Theo cô, địa điểm casting thường không diễn ra ở những nơi thông thường mà lại là nhà riêng hoặc những nơi bí mật. Những ông bầu thường sử dụng nơi này để lạm dụng các cô người mẫu trẻ.

    Bên cạnh đó, với lịch trình dày đặc kéo dài liên miên, các chân dài còn bị ép sử dụng cần sa hoặc ma túy để duy trì sự tỉnh táo. 

    Cái chết của Thitima không chỉ là lời cảnh báo với các cô gái trẻ mà còn là một hồi chuông cảnh tỉnh với những nhà làm luật cần phải có sự cải cách để bảo vệ những người làm việc trong ngành này.

    Trong những năm gần đây, những chiến dịch chống lại nạn xâm hại tình dụng đã phủ sóng mạnh mẽ tại các quốc gia Châu Âu và những kinh đô thời trang lớn như Paris hay Milan. Ở Châu Á, phong trào "Me Too (Tôi cũng vậy)" đã gây được tiếng vang lớn cũng như nhận được sự ủng hộ của nhiều ngôi sao, người nổi tiếng có uy tín. 

    “Chúng ta cần phải thay đổi suy nghĩ để thế hệ tương lai hiểu được rằng, không ai có quyền được lạm dụng hay làm tổn thưởng người khác” – Naiyana nhấn mạnh. 

    Minh Hạnh (Theo CNN/Thethaiger)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tiet-lo-goc-khuat-khong-ngo-toi-cua-nghe-nguoi-mau-a295240.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan