+Aa-
    Zalo

    Tin tức mới nhất về việc xử lý cơ sở bạo hành trẻ 15 tháng tuổi

    (ĐS&PL) - Thông tin về việc xử lý cơ sở bạo hành trẻ 15 tháng tuổi ở huyện Gia Lâm, đại diện Phòng GD&ĐT huyện Gia Lâm khẳng định, nhóm trẻ đã bị đình chỉ theo đúng quy định.

    Pháp luật TP.HCM đưa tin, ngày 5/10, Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức hội nghị triển khai nhiệm vụ đầu năm học 2023 - 2024 theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến. Nội dung trọng tâm là quán triệt các nhiệm vụ năm học, chấn chỉnh các hiện tượng sai phạm vừa qua liên quan đến vấn đề thu chi, dạy liên kết, văn hóa ứng xử… tại một số trường học.

    Thông tin về việc xử lý cơ sở bạo hành trẻ 15 tháng tuổi ở huyện Gia Lâm, đại diện Phòng GD&ĐT huyện Gia Lâm khẳng định, nhóm trẻ đã bị đình chỉ theo đúng quy định.

    Ngày 5/10, lực lượng chức năng đang giám sát việc tháo dỡ biển cũng như việc đóng cửa của cơ sở. Toàn bộ trẻ đang theo học tại đây được chuyển sang trường mầm non công lập trên địa bàn.

    tin tuc moi nhat ve viec xu ly co so bao hanh tre 15 thang tuoi3
    Cơ sở Mầm non Ngôi sao nhỏ tại Huyện Gia Lâm. Ảnh: Pháp luật TP.HCM.

    Trước đây, đêm 2/10, trên mạng xã hội xôn xao thông tin về việc người trông trẻ có hành vi không chuẩn mực đối với trẻ tại cơ sở Ngôi Sao Nhỏ (Vinhomes Ocean Park). Cụ thể, đoạn clip ghi lại hình ảnh bé gái khóc lớn bên cạnh hai cô giáo ngồi trông. Bé gái khóc nhưng nữ giáo viên không dỗ dành mà quát mắng, đồng thời lấy tay dúi vào trán khiến bé suýt ngã.

    Tiếp đó, cô giáo này tiếp tục bóp miệng rồi nói: "Gào cái mồm ra này, các cô sợ này, gào to lên". Trong khi đó, một giáo viên ngồi ngay cạnh, chứng kiến toàn bộ sự việc nhưng vẫn thờ ơ, không ngăn cản. 

    Ngay sau khi nắm được tình hình, ngày 3/10, Phòng GD&ĐT huyện Gia Lâm nhanh chóng phối hợp với UBND thị trấn Trâu Quỳ tiến hành kiểm tra xác minh.

    Xác minh cho thấy, cơ sở này hoạt động không phép, trông giữ 8 trẻ từ 16 tháng đến 4 tuổi.

    tin tuc moi nhat ve viec xu ly co so bao hanh tre 15 thang tuoi2
    Cơ sở mầm non Ngôi Sao Nhỏ hiện đã dỡ biển và đóng cửa. Ảnh: VnExpress.

    Trao đổi về nội dung này, bà Hoàng Thanh Hương - Trưởng phòng Giáo dục mầm non, Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị các phòng GD&ĐT tăng cường phối hợp với chính quyền địa phương, thành lập đoàn kiểm tra liên ngành thường xuyên kiểm tra hoạt động của các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

    Bà Hương nhấn mạnh, khi phát hiện cơ sở có sai phạm, hoạt động không có giấy phép, phải kiên quyết xử lý và quan tâm hậu kiểm, tránh trường hợp ra văn bản thông báo đình chỉ rồi nhưng không kiểm tra, để cơ sở vẫn mở cửa đón trẻ. Khi dừng hoạt động, các đơn vị phải quan tâm đến quyền lợi của trẻ em và người lao động. Sở cũng yêu cầu các đơn vị gắn trách nhiệm hiệu trưởng, chủ nhóm lớp trong việc bảo đảm an toàn cho trẻ và nâng cao tự chủ, chịu trách nhiệm giải trình khi có các sự việc xảy ra, theo VOV.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-moi-nhat-ve-viec-xu-ly-co-so-bao-hanh-tre-15-thang-tuoi-a594019.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Những rủi ro khi xe ô tô hết hạn bảo hành, bạn có biết?

    Những rủi ro khi xe ô tô hết hạn bảo hành, bạn có biết?

    Bảo hành xe ô tô là một trong những quyền lợi quan trọng mà người mua xe được hưởng. Khi xe còn trong thời hạn bảo hành, nếu xe gặp bất kỳ vấn đề kỹ thuật nào do lỗi của nhà sản xuất thì sẽ được sửa chữa hoặc thay thế miễn phí.