+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nhất ngày 4/4/2024: Nga kiểm soát vị trí chiến lược của Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 4/4/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga kiểm soát vị trí chiến lược của Ukraine

    Quân đội Nga đang tăng cường đẩy mạnh tấn công ở  mặt trận phía Tây Avdeevka.

    Quân đội Nga đang tăng cường đẩy mạnh tấn công ở  mặt trận phía Tây Avdeevka.

    Ngày 3/4, hình ảnh lực lượng Nga tấn công vị trí của Ukraine ở tiền tuyến phía Tây Avdeevka đã được công bố. Nhóm binh sĩ của Nga là đại đội có biệt danh “Edelweiss”. Đại đội “Edelweiss” với lực lượng Ukraine đã giao tranh dữ dội và sau nhiều nỗ lực, đại đội đã chiến được vị trí chiến lược nói trên. 

    Ở tiền tuyến, quân đội Nga tiếp tục đẩy mạnh không kích tại nhiều mặt trận. Trong đó, chiến sự diễn ra dữ dội tại mặt trận phía tây Avdeevka, nơi này có các vị trí quân sự quan trọng của Ukraine.

    Ngoài việc đẩy mạnh tấn công ở tiền tuyến, Moscow cũng đã tăng cường không kích nhằm vào các cơ sở hạ tầng phục vụ nhu cầu của Lực lượng Vũ trang Ukraine.

    Mỹ đưa F-35 tới sườn phía Đông của NATO

    Tiêm kích F-35.

    Tiêm kích F-35.

    Mỹ đã điều 4 tiêm kích F-35 đến Ba Lan để tăng cường sức mạnh không quân và ngăn chặn các mối đe dọa trong khu vực.

    Nhóm máy bay F-35 Lightning II thuộc Phi đội tiêm kích số 48 của Không quân Mỹ, đóng quân ở Vương quốc Anh, đã bắt đầu hoạt động tại Căn cứ Không quân Lask ở Ba Lan kể từ ngày 1/4/2024.

    Những chiếc F-35 trên đảm nhận các nhiệm vụ do Phi đội máy bay chiến đấu số 52, đóng tại Căn cứ Không quân Spangdahlem, Đức, để lại.

    Theo thông cáo báo chí từ Lực lượng Không quân Mỹ tại châu Âu - châu Phi, bằng việc bố trí những máy bay chiến đấu này tại Căn cứ Không quân Lask, Không quân Mỹ có cơ hội tham gia các cuộc tập trận chung cùng với những đối tác châu Âu.

    Nhiều căn cứ quân sự ở Đông Nam Iran bị tấn công khủng bố

    Các tay súng Jaish al-Adl ở Pakistan. Ảnh: Asia news

    Các tay súng Jaish al-Adl ở Pakistan. Ảnh: Asia news

    Các tay súng đã tấn công loạt căn cứ quân sự ở tỉnh Sistan-Baluchistan thuộc vùng Đông Nam Iran, vào cuối ngày 3/4, sát hại ba nhân viên an ninh.

    Kênh Alarabiya cho biết, ông Alireza Marhamati - Phó thống đốc tỉnh Sistan-Baluchistan coi vụ việc là một cuộc tấn công khủng bố do nhóm Jaish al-Adl (Đội quân Công lý) gây ra. Đây là một nhóm tay súng Hồi giáo dòng Sunni phản đối chính quyền Iran.

    Theo hãng thông tấn IRNA, Jaish al-Adl đã tìm cách giành quyền kiểm soát các căn cứ thuộc Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo (IRGC) tại các thành phố Rask và Chabahar thuộc tỉnh Sistan-Baluchistan. Tuy nhiên, nhóm này không thành công.

    M.M (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-quan-su-moi-nhat-ngay-4-4-2024-nga-kiem-soat-vi-tri-chien-luoc-cua-ukraine-a410604.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan