+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 11/4: Israel tăng cường xuất khẩu vũ khí hiện đại cho Phần Lan và Hy Lạp

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 11/4/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật

    Israel tăng cường xuất khẩu vũ khí hiện đại cho Phần Lan và Hy Lạp

    tin tuc quan su moi nhat ngay 11 4 dspl 11
    Tên lửa chống tăng Spike. Ảnh: rafael.co.il

    Ngày 11/4, Bộ Quốc phòng Israel thông báo, nước này đã ký thỏa thuận bán tên lửa chống tăng Spike cho Hy Lạp trị giá 400 triệu USD. Trước đó ít ngày, Jerusalem cũng đạt được thỏa thuận có giá trị gần tương đương để cung cấp hệ thống phòng không cho Phần Lan, thành viên mới của NATO.

    Spike là tên lửa chống tăng dẫn đường được nhiều nước EU và NATO sử dụng, do nhà thầu quốc phòng nhà nước Rafael của Israel sản xuất. Theo Bộ Quốc phòng Israel, Spike đã được chuyển giao cho khoảng 40 quốc gia, bao gồm 19 quốc gia EU và NATO. Tổng cộng, hơn 34 nghìn tên lửa đã được xuất khẩu.

    Bộ trưởng Quốc phòng Israel lưu ý thỏa thuận này củng cố mối quan hệ giữa hai nước.

    Nga – Ukraine trao đổi hơn 200 tù binh

    tin tuc quan su moi nhat ngay 11 4 dspl 2
    Các binh sĩ Nga trong đợt trao đổi tù binh ngày 10/4.  Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga

    RT đưa tin, hơn 200 tù binh chủ yếu là binh sĩ vừa được Nga và Ukraine trao đổi vào ngày 10/4. Đây là hoạt động trao đổi tù binh mới nhất giữa hai bên trong vài tháng qua.

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết, 106 binh sĩ của nước này đã được phía Ukraine trao trả, đổi lại Moscow cũng trao trả tự do cho 100 binh sĩ Ukraine.

    Theo Bộ Ngoại giao Nga, một số binh sĩ nước này vừa được trao trả đang ở trong tình trạng nguy hiểm tới tính mạng trong quá trình bị phía Ukraine giam giữ. Tuy nhiên Bộ Ngoại giao Nga không nêu chi tiết tình trạng này là gì.

    Mỹ và Philippines tập trận chung

    tin tuc quan su moi nhat ngay 11 4 dspl 4
    Binh sỹ Mỹ tham gia cuộc tập trận chung Balikatan với binh sỹ Philippines. Ảnh: Ảnh: TTXVN

    Ngày 11/4, Mỹ và Philippines đã khởi động cuộc tập trận thương niên Balikatan 2023 - cuộc tập trận tác chiến lớn nhất giữa hai nước từ trước đến nay.

    Theo kế hoạch, cuộc tập trận năm nay sẽ diễn ra trong 2 tuần - kéo dài gấp đôi thời gian so với cuộc tập trận này năm ngoái.

    Balikatan 2023 có sự tham gia của khoảng 12.200 binh sỹ Mỹ, 5.400 binh sỹ Philippines và hơn 100 binh sỹ Australia. Đây là lần đầu tiên cuộc tập trận được tiến hành dưới thời Tổng thống Ferdinand Marcos.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-11-4-israel-tang-cuong-xuat-khau-vu-khi-hien-dai-cho-phan-lan-va-hy-lap-a571898.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan