+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 13/10: Israel ra lệnh sơ tán toàn bộ Bắc Gaza

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 13/10/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Israel ra lệnh sơ tán toàn bộ Bắc Gaza

    Hãng tin Reuters dẫn thông tin mới nhất từ ông Stephane Dujarric - người phát ngôn cho biết Liên Hợp Quốc nhận được lệnh sơ tán từ quân đội Israel ngay trước nửa đêm ngày 12/10. Hiện có hơn 2 triệu người Palestine sinh sống tại Dải Gaza.

    "Liên Hợp Quốc cho rằng không thể thực hiện đợt di chuyển như vậy mà không gây ra hậu quả nhân đạo tàn khốc. Liên Hợp Quốc mạnh mẽ kêu gọi hủy bỏ bất cứ lệnh sơ tán nào như thế, nếu nó là thật, để tránh biến những điều vốn đã là bi kịch trở thành tình huống thảm họa", ông Dujarric tiếp tục.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 13 10 2023 israel bao hieu xung dot leo thang so tan toan bo bac gaza
    Israel ra lệnh sơ tán toàn bộ Bắc Gaza. Ảnh: Reuters

    Theo người phát ngôn, lệnh của quân đội Israel áp dụng cho tất cả nhân viên Liên Hợp Quốc và những người đang trú ẩn trong các cơ sở của tổ chức này, bao gồm trường học, trung tâm y tế và phòng khám.

    Cơ quan Liên Hợp Quốc về người tị nạn Palestine(UNRWA) đang tiếp nhận và chăm sóc cho hơn 60% trong số 423.000 người bị buộc phải di dời trong những ngày gần đây ở Dải Gaza. Hiện chưa rõ có bao nhiêu người đang ở phía Bắc Wadi Gaza.

    Quân đội Israel sau đó cũng đưa ra tuyên bố xác nhận lệnh sơ tán và kêu gọi người dân thành phố Gaza di dời về phía Nam, do lực lượng này sẽ hoạt động "đáng kể" tại đây trong những ngày tới.

    Trong khi đó, Salama Marouf - người đứng đầu phòng truyền thông của chính quyền Hamas, cho biết cảnh báo sơ tán là thông tin giả từ Israel "nhằm gây hoang mang cho người dân và làm tổn hại đến sự gắn kết nội bộ".

    Cho đến nay, Israel đã phản ứng bằng cách bao vây Dải Gaza, dồn nhiều binh sĩ gần vùng lãnh thổ này và phát động chiến dịch không kích lớn. Chính quyền Gaza cho biết hơn 1.500 người Palestine đã thiệt mạng.

    Ukraine thông báo tình hình căng thẳng ở Avdiivka

    Hôm 12/10, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky xác nhận lực lượng Kyiv đang nỗ lực giữ vững phòng tuyến ở Avdiivka, thị trấn trong tuần đã trở thành mục tiêu tấn công dồn dập của quân Nga.

    Giới chức Ukraine cho biết phía Nga đưa một số lượng hùng hậu các binh sĩ và vũ khí đến Avdiivka sau vài tháng bao vây nơi này. Đến thời điểm hiện tại, quân Nga được cho là đang thực hiện đợt tấn công lớn nhất vào thị trấn kể từ khi Tổng thống Nga Vladimir Putin phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine từ tháng 2.2022.

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 13 10 2023 israel bao hieu xung dot leo thang so tan toan bo bac gaza
    Ukraine thông báo tình hình căng thẳng ở Avdiivka. Ảnh: CNN

    Các nguồn tin Nga cũng cho hay giao tranh trở nên ác liệt hơn bao giờ hết xung quanh Avdiivka, trong bối cảnh Moscow chuyển sang giai đoạn đẩy lùi các đợt phản công của quân đội Ukraine kể từ khi chính quyền Kyiv triển khai chiến dịch phản công ở miền Đông và miền Nam.

    Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) cho rằng việc Nga gia tăng sức ép ở Avdiivka có lẽ là nhằm "trói chân" lực lượng Ukraine, ngăn chặn đối phương bổ sung binh lực đến những khu vực khác của tiền tuyến.

    Về những ngôi làng xung quanh Avdiivka, ISW cho biết những hình ảnh được xác nhận vị trí địa lý trong hai ngày 10-11/10 xác nhận các đơn vị Nga tiến quân đến gần làng Sieverne ở hướng tây nam thị trấn, và áp sát làng Stepove, Krasnohorivka ở hướng Tây Bắc.

    Nga hiện chưa bình luận về những thông tin trên, nhưng hãng thông tấn Tass dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga cho hay lực lượng nước này đang cải thiện vị thế tiến quân gần Avdiivka. Các đơn vị Nga cũng nhận được sự yểm trợ của máy bay và pháo binh ở khu vực.

     Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-13-10-2023-israel-bao-hieu-xung-dot-leo-thang-so-tan-toan-bo-bac-gaza-a595082.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan