+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 14/7: Mỹ xác nhận Ukraine đã nhận bom chùm

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 14/7/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nổ lớn tại thành phố Kurchatov của Nga

    tin tuc quan su moi nhat ngay 14 thang 7 dspl 1
    Nhà máy điện hạt nhân Kursk tại thành phố Kurchatov của Nga. Ảnh: Sputnik

    Một vụ nổ lớn đã xảy ra vào sáng sớm 14/7 tại thành phố Kurchatov của Nga - khu vực là trung tâm công nghiệp nơi đặt nhà máy điện hạt nhân Kursk.

    Các nguồn tin trên Telegram cho hay người dân địa phương đã phát hiện một số vật thể giống như các bộ phận của máy bay không người lái (UAV) trên mặt đất.

    Theo kênh SHOT, hệ thống phòng không trong khu vực đã được kích hoạt, cửa sổ một số ngôi nhà đã bị vỡ. 

    Nhà máy điện hạt nhân Kursk nằm cách khu vực đô thị khoảng 4km. Công tỷ Energotex, chuyên sản xuất thiết bị cho lò phản ứng hạt nhân, cũng đặt trụ sở ở Kurchatov.

    Hàn-Mỹ hợp tác đối phó với các mối đe dọa hạt nhân của Triều Tiên

    tin tuc quan su moi nhat ngay 14 thang 7 dspl 2
    Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo. Ảnh minh họa

    Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo, giới chức quốc phòng nước này và Mỹ đã nhất trí tăng cường nỗ lực chung để giải quyết các mối đe dọa từ vũ khí hạt nhân và vũ khí hủy diệt hàng loạt (WMD) khác của Triều Tiên trong cuộc hội đàm tại Washington.

    Ông Kim Sung-koo, Phó Trưởng Phòng Hoạch định Chính sách Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, và ông Richard C. Johnson, Phó Trợ lý Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ về chính sách hạt nhân và chống WMD, đã dẫn đầu phái đoàn tham dự cuộc họp của Ủy ban chống WMD diễn ra trong hai ngày 12 và 13/7 (giờ địa phương).

    Tại cuộc họp, hai bên nhất trí mở rộng phạm vi chia sẻ thông tin liên quan đến các hoạt động thời chiến nhằm loại bỏ hạt nhân và các WMD khác của Triều Tiên, đồng thời tăng cường hợp tác trong việc xây dựng các quy trình được sử dụng để bảo vệ đồng minh, giảm thiểu thiệt hại và duy trì các chức năng thực thi chiến tranh trong trường hợp Triều Tiên sử dụng WMD.

    Thông cáo báo chí của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc nêu rõ: "Các đại diện của Hàn Quốc và Mỹ đã chia sẻ đánh giá rằng cuộc họp lần này đóng góp đáng kể vào việc tăng cường hơn nữa sự hợp tác trong việc đối phó với các mối đe dọa hạt nhân và WMD của Triều Tiên”.

    Mỹ xác nhận Ukraine đã nhận bom chùm

    tin tuc quan su moi nhat ngay 14 thang 7 dspl 3
    Bom chùm CBU-97 (do Mỹ sản xuất). Ảnh: Reuters

    Ngày 13/7, hãng tin AP dẫn lời một quan chức cấp cao của Lầu Năm Góc cho biết các lực lượng vũ trang Ukraine đã nhận bom chùm từ Mỹ. 

    Trung tướng Douglas Sims, Giám đốc phụ trách hoạt động của Bộ tham mưu liên quân Mỹ cho biết “bom chùm đã được chuyển đến Ukraine vào thời điểm này”.

    Ông Douglas Sims không nói rõ liệu chúng đã được sử dụng hay chưa. Theo ông Sullivan, Kiev đã đảm bảo bằng văn bản với Washington rằng các bom chùm sẽ được sử dụng theo cách giảm thiểu rủi ro cho dân thường.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-147-my-xac-nhan-ukraine-da-nhan-bom-chum-a582986.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan