+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 11/7: Đức mở nhà máy sản xuất xe bọc thép ở Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 11/7/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Đức mở nhà máy sản xuất xe bọc thép ở Ukraine

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 11 thang 7 dspl 11
    Nhà máy lắp ráp xe tăng của Rheinmetall ở Unterluess, Đức. Ảnh: AFP

    CNN đưa tin, ngày 10/7, Giám đốc điều hành Rheinmetall của Đức Armin Papperger cho biết, công ty này sẽ mở một nhà máy sản xuất xe tăng và xe bọc thép ở Ukraine trong vòng 12 tuần tới. Nhà sản xuất vũ khí của Đức tuyên bố có thể sản xuất 400 xe tăng mỗi năm tại cơ sở ở Ukraine.

    “Ukraine phải tự giúp mình. Nếu họ luôn phải chờ đợi châu Âu hay Mỹ hỗ trợ trong 10 hay 20 năm tới thì đó là điều không thể”, ông Papperger nói.

    Rheinmetall lần đầu tiên công bố kế hoạch mở nhà máy ở Ukraine hồi tháng 3 năm nay. Khi đó, công ty này cho biết sẽ đầu tư 200 triệu USD để xây dựng nhà máy ở Ukraine và sản xuất 400 xe tăng Panther mới mỗi năm.

    Nga tuyên bố sản xuất hàng loạt tên lửa siêu thanh Kinzhal

    tin tuc quan su moi nong nhat ngay 11 thang 7 dspl 2
    Máy bay tiêm kích đánh chặn Mikoyan-Gurevich MiG-31 Foxhound. Ảnh: Sputnik

    Hôm 10/7,  Phó Giám đốc điều hành Vladimir Artyakov của tập đoàn quốc phòng Rostec cho biết, trước đây tên lửa siêu thanh Kinzhal chỉ được sản xuất ở một mức độ nhất định, tuy nhiên mới đây loại vũ khí này đã được chuyển sang sản xuất hàng loạt.

    "Bất cứ điều gì Bộ Quốc phòng yêu cầu, chúng tôi đều đáp ứng về mặt số lượng và chất lượng", đài RT dẫn lời ông Artyakov.

    Ông Artyakov cũng khẳng định các hệ thống phòng không hiện đại không thể đánh chặn tên lửa Kinzhal, trái với tuyên bố trước đó của Ukraine.

    Nga ngăn chặn cuộc tấn công của Ukraine ở hướng Bakhmut

    Mới đây, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố đoạn video ghi lại cảnh xe tăng Ukraine nổ tung sau khi các trinh sát Nga tấn công bằng tên lửa chống tăng theo hướng Bakhmut.

    nga-ngan-chan-cuoc-tan-cong-cua-ukraine-o-huong-bakhmut.mp4

    Theo đó, vụ nổ không chỉ phá hủy hoàn toàn chiếc xe tăng mà còn đánh trúng các phương tiện lân cận của lực lượng Ukraine, qua đó làm gián đoạn cuộc tấn công của đối phương.

    Bộ Quốc phòng Nga cho biết, quân đội Ukraine tiếp tục tấn công nhưng “không có bước tiến mới”. Trong khi đó, chính Tổng thống Zelensky cũng thừa nhận tiến độ của cuộc phản công “chậm hơn mong muốn”.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-11-7-2023-duc-mo-nha-may-san-xuat-xe-boc-thep-o-ukraine-a582550.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan