+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 15/6: Nga đánh chặn 9 máy bay không người lái ở Crimea

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 15/6/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga đánh chặn 9 máy bay không người lái ở Crimea

    tin tuc quan su moi nhat ngay 15 thang 6 dspl 1
    Nga ghi nhận nhiều vụ tập kích bằng UAV trong thời gian gần đây. Ảnh: TASS

    Hôm 15/6, ông Sergey Aksyonov - người đứng đầu chính quyền Crimea cho biết, 9 máy bay không người lái (UAV) đã bị bắn hạ ở Crimea trong đêm. Một trong số UAV này đã phát nổ ở làng Dokuchayevo, làm vỡ cửa sổ của một số nhà dân.

    "Trong đêm và sáng nay, 9 máy bay không người lái đã được nhìn thấy trên bầu trời Crimea: 6 chiếc bị hệ thống phòng không Nga bắn rơi và 3 chiếc bị gây nhiễu bằng phương tiện tác chiến điện tử", ông Sergey Aksyonov nói. 

    Gần đây, Nga ghi nhận nhiều vụ tập kích bằng UAV vào cơ sở hạ tầng của bán đảo Crimea. Các quan chức Nga cáo buộc quân đội Ukraine đứng sau các vụ tấn công, song Kiev phần lớn không thừa nhận.

    Trước đó, hôm 10/6, lực lượng phòng không cũng đã bắn hạ 2 tên lửa đạn đạo Grom-2 của Ukraine trên bầu trời Crimea. Hồi tháng 4, một cuộc tập kích tương tự đã diễn ra ở thị trấn Feodosiya tại phía Đông bán đảo.

    Israel chế tạo tên lửa đánh chặn siêu thanh

    tin tuc quan su moi nhat ngay 15 thang 6 dspl 2
    Tên lửa Israel. Ảnh minh họa

    Ngày 14/6, công ty công nghiệp quốc phòng Rafael của Israel thông báo đang chế tạo hệ thống phòng thủ tên lửa Sky Sonic có khả năng đánh chặn các loại tên lửa siêu thanh.

    Theo đó, hệ thống này sẽ được ra mắt tại Triển lãm hàng không Paris - một trong những triển lãm hàng không vũ trụ lớn nhất thế giới, dự kiến khai mạc vào tuần tới tại Pháp. Rafael hy vọng hệ thống Sky Sonic sẽ là "bước nhảy vọt về công nghệ trong lĩnh vực phòng thủ tên lửa siêu thanh".

    Tên lửa Sky Sonic được thiết kế, với động cơ đặc biệt có tốc độ cao, cho phép vô hiệu hóa các tên lửa siêu thanh - vốn có độ chính xác cao và đường bay khó đoán định.

    Mỹ điều tiêm kích F-22 Raptor tới Trung Đông

    tin tuc quan su moi nhat ngay 15 thang 6 dspl 3
    Tiêm kích F-22 Raptor của Mỹ. Ảnh: Getty

    Ngày 14/6, Quân đội Mỹ thông báo điều các tiêm kích F-22 Raptor tới Trung Đông trong tuần này do lo ngại “hành vi không an toàn và thiếu chuyên nghiệp” của máy bay Nga.

    “Hành vi không an toàn và thiếu chuyên nghiệp của lực lượng Nga không phải là điều chúng tôi mong đợi từ một lực lượng không quân chuyên nghiệp. Việc họ thường xuyên vi phạm các biện pháp giảm xung đột không phận đã được thống nhất sẽ làm tăng nguy cơ leo thang hoặc tính toán sai lầm”, chỉ huy Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ (CENTCOM), Tướng Michael Erik Kurilla cho biết.

    Những chiếc F-22 trên thuộc Phi đội Tiêm kích 94 đóng tại Căn cứ Không quân Langley, bang Virginia, Mỹ. Theo Trung tướng Alex Grynkewich thuộc Không quân Mỹ, chúng được tái bố trí từ châu Âu.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-15-6-2023-nga-danh-chan-9-may-bay-khong-nguoi-lai-o-crimea-a579071.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan