+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 15/6: Nga có vũ khí chặn đứng đòn siêu thanh

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 15/6 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 15/6 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga có vũ khí chặn đứng đòn siêu thanh

    Hệ thống phòng thủ Nga.

    Tuyên bố được Tổng thống Vladimir Putin đưa trong cuộc họp với những tướng lĩnh cấp cao thuộc Quân đội Nga hôm 14/6.

    Tổng thống Putin tuyên bố, Nga đủ năng lực tự bảo vệ trước các mối đe dọa từ các loại vũ khí siêu thanh mà các các quốc gia khác sẽ phát triển.

    "Nga có thể tạo ra bất ngờ cho các quốc gia khác khi họ sở hữu những vũ khí này. Chúng tôi có cách chống lại những loại vũ khí siêu thanh mà các nước chế tạo được", ông Putin nói.

    Cùng với tuyên bố sở hữu đòn đánh chặn vũ khí siêu thanh, ông chủ Điện Kremlin cũng khẳng định, Nga là quốc gia duy nhất tính đến thời điểm hiện tại sở hữu vũ khí siêu thanh.

    "Tôi luôn nhấn mạnh điều này, và bây giờ tôi muốn nhắc lại rằng, các cường quốc quân sự hàng đầu thế giới chắc chắn sẽ có loại vũ khí siêu thanh mà Nga đang có hiện nay. Nhưng từ năm 2018 cho đến nay, ngoài Nga, không nước nào có vũ khí hiện đại như vậy", ông Putin nói.

    Thổ Nhĩ Kỳ không kích thành trì của người Kurd ở Iraq

    Chiếc Mi-17 của Indonesia gặp nạn

    Đêm 14/6, các máy bay chiến đấu của Thổ Nhĩ Kỳ đã tấn công các mục tiêu của lực lượng người Kurd ở miền bắc Iraq, hãng tin Reuters cho biết. 

    Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ thông báo trên Twitter rằng chiến dịch Claw-Eagle (tạm dịch Móng vuốt đại bàng) đã bắt đầu nhằm đáp trả các cuộc tấn công của người Kurd vào các căn cứ quân sự của Thổ Nhĩ Kỳ.

    Theo thông báo của Thổ Nhĩ Kỳ, các máy bay của quân đội nước này đang đánh sập hang ổ của nhóm dân quân Đảng Công nhân người Kurd (PKK) - lực lượng mà Ankara coi là khủng bố - ở miền bắc Iraq và một số vùng ở Đông Nam Thổ Nhĩ Kỳ.

    "PKK và các phần tử khủng bố khác đang đe dọa sự an toàn của người dân và an ninh biên giới bằng các cuộc tấn công đang gia tăng từng ngày tại các tiền đồn và căn cứ của chúng tôi", Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ viết. 

    Dòng trực thăng bán chạy nhất của Nga bị rơi tại Indonesia

    Hai máy bay chiến đấu F-16 của Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: DAILY SABAH

    Quân đội Indonesia cho biết đã có 4 binh sĩ thiệt mạng và 5 người bị thương sau khi một chiếc trực thăng Mi-17 bị rơi trên đảo Java, miền Trung nước này, ngày 6/6. Được biết dòng trực thăng Mi-8/17 hiện là loại bán chạy nhất của nền công nghiệp quốc phòng Nga.

    Theo nguồn tin, trực thăng MI-17 đã bị rơi trong lúc thực hiện hoạt động huấn luyện, phát nổ khi tiếp đất tại tỉnh Java. Những người bị thương đã được chuyển tới bệnh viện.

    Người phát ngôn quân đội Indonesia Nefra Firdaus khẳng định trước khi tai nạn xảy ra, chiếc trực thăng đã được kiểm tra và xác nhận trong tình trạng tốt. Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra làm rõ.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-156-nga-co-vu-khi-chan-dung-don-sieu-thanh-a327236.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan