+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 17/1: Iran sắp tiếp nhận Su-35 của Nga

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 17/1/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Iran sắp tiếp nhận Su-35 của Nga

    tin tuc phap luat moi nong dspl 17 1 2022 dspl 1
    Máy bay Sukhoi Su-35 của Nga. Ảnh: Sputnik

    Ngày 16/1, thành viên Ủy ban Chính sách Đối ngoại và An ninh Quốc gia của Quốc hội Iran - ông Shahriar Heidari tuyên bố, quân đội nước này sắp tiếp nhận các máy bay chiến đấu Sukhoi Su-35 đầu tiên của Nga.

    Ông Heidari xác nhận các máy bay chiến đấu phản lực Su-35 sẽ đến Iran “vào đầu Năm mới” theo lịch Ba Tư, bắt đầu vào ngày 21/3.

    Tuy nhiên, ông Heidari không tiết lộ thời điểm chính xác cũng như quy mô của đợt giao hàng này. Các thông tin lần đầu tiên xuất hiện vào tháng 1/2022 cho rằng Iran sẽ tiếp nhận 24 chiếc Su-35 từ Nga.

    Tiêm kích Su-27 của Nga chặn máy bay trinh sát Đức trên biển Baltic

    tin tuc phap luat moi nong dspl 17 1 2022 dspl 2
    Tiêm kích Su-27. Ảnh: TASS

    “Ngày 16/1, hệ thống giám sát không phận Nga đã phát hiện một mục tiêu trên không đang tới gần biên giới quốc gia. Một tiêm kích Su-27 của Hạm đội Baltic đã được điều động để nhận dạng mục tiêu và ngăn chặn đối phương xâm phạm không phận”, Trung tâm Kiểm soát Quốc phòng Nga cho biết.

    Cũng theo nguồn tin trên, máy bay Su-27 đã xác định mục tiêu là máy bay tuần tra hàng hải F-3C Orion của Không quân Đức và đã hộ tống chiếc máy bay này trên vùng biển Baltic.

    Trung tâm nhấn mạnh, sau khi chiếc P-3C quay đầu và rời xa khỏi biên giới Nga, tiêm kích Su-27 quay trở lại căn cứ.

    Mỹ sẽ tổ chức các cuộc tập trận quy mô lớn tại châu Phi

    tin tuc phap luat moi nong dspl 17 1 2022 dspl 3
    Các thủy thủ Mỹ trên boong tàu sân bay USS Theodore Roosevelt . Ảnh: TTXVN

    Bộ Tư lệnh Mỹ tại châu Phi thông báo, Lực lượng đặc nhiệm Nam  u-châu Phi của quân đội Mỹ sẽ tổ chức cuộc tập trận Justified Accord 2023 (J23) cùng các nước Đông Phi gồm Botswana, Rwanda, Uganda, Kenya, Djibouti và Somalia vào cuối tháng 1 và cuối tháng 2 năm nay.

    J23 được tổ chức để "tăng khả năng tương tác đa quốc gia trong các hoạt động ứng phó với khủng hoảng và chống khủng bố, đồng thời chuẩn bị cho các đối tác khu vực thực hiện những nhiệm vụ được ủy quyền của Liên hợp quốc và Liên minh châu Phi".

    Cuộc tập trận sẽ bao gồm các hạng mục bắn đạn thật và diễn tập hàng hải, một khóa học về không gian mạng, huấn luyện thực địa và các hoạt động đặc biệt.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-17-1-iran-sap-tiep-nhan-su-35-cua-nga-a563726.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan