+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 2/8: Ukraine bắn hạ máy bay không người lái ở Kiev

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 2/8/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine bắn hạ máy bay không người lái ở Kiev

    tin tuc quan su moi nhat ngay 2 8 dspl 1
    UAV bị bắn hạ trên bầu trời Kiev. Ảnh minh họa

    Thị trưởng Kiev Vitali Klitschko và các quan chức quân sự cho biết lực lượng phòng không Ukraine đã bắn hạ các máy bay không người lái đe doạ thủ đô vào sáng 2/8.

    Trong thông báo của ông Klitschko được đăng trên Telegram, thông báo các mảnh vỡ máy bay không người lái đã rơi xuống quận trung tâm Solomianskyi và ít nhất một toà nhà đã bị hư hại.

    Ngoài ta, các mảnh vỡ cũng đã được phát hiện ở quận Svyatoshyn (xa hơn về phía Tây) và ở một sân chơi thuộc quận Holosiivskyi.

    Hiện chưa có báo cáo về thương vong. Cảnh báo không kích ở thủ đô Kiev và vùng lân cận cũng như các vùng khác của Ukraine đã được dỡ bỏ.

    Iran trình làng các tàu mới trang bị tên lửa tầm bắn 600 km

    tin tuc quan su moi nhat ngay 2 8 dspl 2
    Tên lửa của Iran có tên Abu Mahdi. Ảnh minh họa

    Hãng thông tấn Tasnim của Iran ngày 1/8 cho biết Hải quân của Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã giới thiệu các tàu mới được trang bị tên lửa có tầm bắn 600 km.

    Thông báo được đưa ra trong cuộc tập trận ngoài khơi đảo Abu Musa, một trong 3 hòn đảo hiện do Iran kiểm soát nhưng Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE) cũng nhận chủ quyền. Hãng Tasnim không đưa ra thông tin chi tiết về các tên lửa.

    Iran giới thiệu tàu mới trong bối cảnh căng thẳng với Mỹ gia tăng tại vùng Vịnh. Tháng trước, Mỹ đã triển khai thêm các máy bay chiến đấu F-35 và F-16 cùng một tàu chiến tới Trung Đông nhằm tăng cường giám sát các tuyến đường thủy quan trọng trong khu vực sau khi Iran bắt giữ các tàu vận tải thương mại trong những tháng gần đây.

    Belarus bác bỏ cáo buộc trực thăng vi phạm không phận Ba Lan

    tin tuc quan su moi nhat ngay 2 8 dspl 3
    Trực thăng quân sự Belarus. Ảnh minh họa

    Ngày 1/8, Bộ Quốc phòng Belarus tuyên bố, Warsaw không đưa ra bằng chứng nào chứng minh cho cáo buộc của họ rằng 2 máy bay trực thăng Belarus đã đi vào không phận Ba Lan, đồng thời nhấn mạnh rằng không có vi phạm nào như vậy xảy ra.

    “Các trực thăng Mi-24 và Mi-8 không xâm phạm không phận [Ba Lan]”, Bộ Quốc phòng Belarus cho biết trong một tuyên bố. Bộ này đồng thời nói rằng không có xác nhận khách quan, Belarus coi tuyên bố của Ba Lan “giống với câu chuyện cổ tích”.

    Trước đó cùng ngày, Chính phủ Ba Lan đã triệu Đại biện lâm thời Belarus để bày tỏ “sự phản đối mạnh mẽ” và yêu cầu ông này “giải thích ngay lập tức và chi tiết” về vụ việc. Trong khi đó, Warsaw cho biết hai chiếc trực thăng đã đi lạc vào không phận của Ba Lan - quốc gia thành viên NATO.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-2-8-ukraine-ban-ha-may-bay-khong-nguoi-lai-o-kiev-a585165.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan