+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 21/8: Mỹ muốn Ukraine dồn lực tới mặt trận phía Nam

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 21/8/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Mỹ muốn Ukraine dồn lực tới mặt trận phía Nam

    tin tuc quan su moi nhat ngay 21 thang8 dspl 1
    Binh sĩ Ukraine ở Bakhmut. Ảnh: AFP

    Tờ Financial Times của Anh đưa tin, các quan chức Mỹ ngày càng thất vọng với cách Ukraine tiến hành phản công và hoài nghi về việc liệu Kiev có thể đạt được bất kỳ bước tiến đáng kể nào trong năm nay hay không.

    Cũng theo tờ nhật báom, Mỹ đang thúc giục Ukraine tăng gấp đôi nỗ lực ở khu vực Zaporizhzhia thay vì dàn trải lực lượng quá mỏng dọc theo một chiến tuyến dài.

    Washington và Kiev ban đầu dự kiến cuộc phản công sẽ bắt đầu vào mùa xuân và chọc thủng hệ thống phòng thủ của Nga trong mùa hè. Theo Financial Times, quân đội Ukraine được cho là sẽ sử dụng các chiến thuật điều động vũ khí kết hợp của NATO mà binh sĩ của họ đã được các nước hộ phương Tây huấn luyện. Tuy nhiên, sau những thất bại ban đầu, quân đội Ukraine đã quay trở lại các chiến thuật cũ– khiến giới chức ở Washington không hài lòng.

    Belarus nhận thêm 4 trực thăng tấn công Mi-35M của Nga vào cuối năm nay

    tin tuc quan su moi nhat ngay 22 thang8 dspl 2
    Mi-35M của Nga. Ảnh: Getty

    Chỉ huy hàng không hỗn hợp của lực lượng vũ trang Belarus – ông Vladimir Skorkin tiết lộ: "Lô 4 máy bay trực thăng Mi-35M tiếp theo của Nga dự kiến sẽ được bàn giao cho Belarus vào cuối năm nay".

    Trước đó, hôm 18/8, văn phòng báo chí của Bộ Quốc phòng Belarus thông báo lô máy bay trực thăng đầu tiên Mi-35M của Nga đang được các phi công thử nghiệm trước khi đưa vào biên chế trong vài tuần tới.

    Mi-35M là trực thăng chiến đấu đa năng được thiết kế chủ yếu cho các nhiệm vụ tấn công và vận tải quân sự, mang lại hiệu suất bay cũng như khả năng cơ động vượt trội.

    Phương tiện này có thể mang theo tải trọng khoảng 2.400 kg, bay với tốc độ tối đa 310 km/h, trần bay tối đa 5.400 m. Phạm vi hoạt động của máy bay lên tới 1.000 km với bán kính chiến đấu 460 km.

    Israel sử dụng Vòm Sắt đánh chặn máy bay không người lái

    tin tuc quan su moi nhat ngay 21 thang8 dspl 3
    Hệ thống đánh chặn tên lửa Vòm sắt của Israel. Ảnh: THX

    Ngày 20/8, Người phát ngôn quân đội Israel (IDF) thông báo lực lượng không quân đã kích hoạt hệ thống phòng không Iron Dome (Vòm Sắt) để đánh chặn một máy bay không người lái (UAV) từ Dải Gaza bay vào lãnh thổ nước này.

    Vụ việc không gây bất cứ ảnh hưởng gì đối với người dân ở khu vực gần Dải Gaza và cũng không cần kích hoạt hệ thống báo động tên lửa.

    Cùng ngày, truyền thông Palestine đưa tin về một vụ nổ lớn ở thành phố Rafah, phía Nam Dải Gaza. Hiện chưa có lực lượng vũ trang nào ở Gaza đưa ra thông báo liên quan về chiếc UAV vừa bị Israel bắn hạ.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-21-8-2023-my-muon-ukraine-don-luc-toi-mat-tran-phia-nam-a587619.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan