+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 22/2: Rộ tin Ukraine sắp nhận tên lửa hành trình Storm Shadow

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 22/2/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine sắp nhận tên lửa hành trình Storm Shadow

    tin tuc quan su moi nhat ngay 22 2 2 2023 dspl 11

    Tên lửa hành trình Storm Shadow. Ảnh: RYBAR

    Mới đây, trong bài phát biểu tại Hội nghị An ninh Munich, Thủ tướng Anh Rishi Sunak tuyên bố London sẽ là quốc gia đầu tiên cung cấp vũ khí tầm xa cho Ukraine. Ông Sunak cũng không ngừng kêu gọi các quốc gia châu Âu khác tăng cường viện trợ vũ khí cho Ukraine nhằm tạo điều kiện cho quân đội nước này giành lợi thế trên chiến trường.

    Ông Sunak cho biết, để giành chiến thắng, Ukraine cần có thêm pháo binh, xe bọc thép và hệ thống phòng không. "Vì vậy, giờ là lúc tăng gấp đôi hỗ trợ quân sự của chúng tôi cho Ukraine", Thủ tướng Anh nhấn mạnh.

    Ông Sunak không đi vào chi tiết nhưng theo giới phân tích quân sự, rất có thể lực lượng vũ trang Ukraine sẽ sớm nhận được tên lửa hành trình tầm xa Storm Shadow.

    Hàn Quốc thử nghiệm thành công máy bay chiến đấu thế hệ mới

    tin tuc quan su moi nhat ngay 22 2 2 2023 dspl 2
    Máy bay chiến đấu KF-21 của Không quân Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

    Trong một thông báo được đưa ra hôm 20/2, quân đội Hàn Quốc cho biết đã thử nghiệm thành công máy bay chiến đấu siêu thanh mới của Không quân nước này.

    Theo đó, mẫu máy bay có tên gọi KF-21 Boramae đã hoàn thành chuyến bay thử nghiệm kéo dài 34 phút bởi các phi công từ đơn vị bay thử nghiệm số 3 của Không quân Hàn Quốc, đóng quân tại thành phố Sacheon, cách thủ đô Seoul khoảng 300km.

    Nhà chức trách Hàn Quốc cho biết chiến đấu cơ vừa được thử nghiệm thành công có 2 chỗ ngồi và sẽ được sử dụng cho mục đích huấn luyện phi công.

    Tàu chiến Nga trang bị tên lửa siêu vượt âm tới Nam Phi tập trận

    tin tuc quan su moi nhat ngay 22 2 2 2023 dspl 31
    Tàu hộ vệ Đô đốc Gorshkov. Ảnh: Alamy

    Hãng thông tấn RIA đưa tin ngày 22/2, khinh hạm chỉ huy của Nga được trang bị tên lửa hành trình siêu vượt âm thế hệ mới đã cập cảng Richards Bay (Nam Phi) để tham gia tập trận chung với Trung Quốc và Nam Phi.

    Dự kiến cuộc tập trận chung sẽ diễn ra vào ngày 24/2, đúng thời điểm tròn 1 năm cuộc chiến của Nga tại Ukraine và sau khi Tổng thống Vladimir Putin quyết định tạm dừng tham gia Hiệp ước cắt giảm vũ khí tấn công chiến lược mới (New START) với Mỹ.

    RIA dẫn thông báo từ Hạm đội phương Bắc của Nga cho hay, con tàu có tên "Đô đốc Gorshkov của Hạm đội Liên Xô" đã tới cảng Richards Bay sau khi "thực hiện nhiệm vụ của một chuyến hành trình dài."

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-22-2-ro-tin-ukraine-sap-nhan-ten-lua-hanh-trinh-storm-shadow-a566725.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan