+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 26/5: Báo động không kích vang lên trên toàn lãnh thổ Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 26/5/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Báo động không kích vang lên trên toàn lãnh thổ Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 26 thang 5 dspl 1 20231
    Khoảnh khắc ánh sáng lóe lên từ một vụ nổ ở Kiev sau đợt tập kích của Nga. Ảnh: Getty

    PravdaUkraine cho biết, báo động không kích vang lên ở Kiev từ lúc 3h ngày 26/5 (theo giờ địa phương), sau đó nhanh chóng mở rộng ra các khu vực khác. Một giờ sau, báo động không kích được kích hoạt trên khắp lãnh thổ Ukraine.

    Nhiều tiếng nổ lớn được nghe thấy ở Kiev. Tuy nhiên, lãnh đạo cơ quan quân sự Kiev Serhiy Popko khẳng định, toàn bộ mục tiêu Nga trên bầu trời thủ đô đã bị xác định và bắn hạ. "Cuộc tấn công được thực hiện từ máy bay Tu-95MS, hoạt động ở vùng Caspi. Các tên lửa được khai hỏa là mẫu Kh-101/555", ông Popko nói.

    Đợt không kích mới nhất được tiến hành sau khi Nga cáo buộc Ukraine triển khai nhóm "trinh sát và phá hoại" xâm nhập bang biên giới Belgorod. Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố đã tiêu diệt 70 "phần tử khủng bố Ukraine", phá hủy nhiều xe bọc thép, xe bán tải của nhóm vũ trang.

    Lầu Năm Góc tiết lộ giá trị viện trợ quân sự cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat ngay 26 thang 5 dspl 1 2023 2
    Tên lửa cho các hệ thống phòng không Patriot. Ảnh: AFP/TTXVN

    RT đưa tin, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin tiết lộ, Nhóm Liên lạc Quốc phòng Ukraine (UDCG) đã cam kết viện trợ quân sự gần 65 tỷ USD để hỗ trợ nước này trong cuộc xung đột đang diễn ra với Nga.

    Thông tin được đưa ra trong cuộc họp lần thứ 12 của UDCG - nơi tập hợp tất cả 31 quốc gia thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) và một số nước “không liên kết.”

    Bộ trưởng Austin tuyên bố Washington “cam kết sát cánh với Ukraine trong thời gian dài,” đồng thời khẳng định những người ủng hộ Ukraine vẫn “đoàn kết hơn bao giờ hết.”

    Nga tuyên bố đánh chặn 8 tên lửa HIMARS

    tin tuc quan su moi nhat ngay 26 thang 5 dspl 1 2023 3
    Một cú phóng tên lửa từ "hỏa thần" HIMARS của Mỹ.  Ảnh: CSIS

    Hãng tin TASS dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov hôm 25/5 cho biết lực lượng phòng không của nước này đã đánh chặn 8 quả tên lửa phóng ra từ "hỏa thần" HIMARS  chỉ trong 24 giờ qua. Đây là một hệ thống pháo phản lực mạnh mẽ mà Mỹ viện trợ cho Ukraine.

    Bên cạnh đó, ông Konashenkov cũng cho biết Nga đã phá hủy 28 máy bay không người lái (UAV) của Ukraine từ nhiều khu vực, bao gồm các địa điểm thuộc vùng Lugansk, Donetsk, Kherson...; cũng như báo cáo nhiều bước tiến khác tại các khu vực giao tranh.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-26-5-bao-dong-khong-kich-vang-len-tren-toan-lanh-tho-ukraine-a576679.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan