+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 30/8: Ukraine bắn hơn 100 quả đạn pháo vào vùng Belgorod

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 30/8/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine bắn hơn 100 quả đạn pháo vào vùng Belgorod

    tin tuc quan su moi nhat 30 thang 8 dspl 99
    Pháo tự hành của Ukraine. Ảnh: AP.

    Thống đốc Vyacheslav Gladkov cho biết, Lực lượng Vũ trang Ukraine đã bắn hơn 100 quả đạn pháo vào vùng Belgorod trong 24 giờ.

    “Tại quận Shebekinsky, làng Novaya Tavolzhanka bị trúng đạn súng cối. 22 quả đạn súng cối được bắn vào đó…Năm quả đạn súng cối cũng được bắn vào làng Sereda, 4 quả bắn vào trạm kiểm soát Shebekino và 2 quả được bắn vào làng Murom", ông Gladkov viết trên kênh Telegram của mình.

    Các đơn vị Ukraine cũng đã pháo kích vào vùng ngoại ô của làng Stariy thuộc quận Volokonovsky bằng súng cối và súng phóng lựu, bắn tổng cộng 36 quả đạn các loại. Ngoài ra, đạn pháo còn được sử dụng tại nhiều địa điểm khác.

    Tại quận Krasnoyaruzhsky, ba thiết bị nổ đã được thả từ máy bay không người lái xuống làng Popovka, hai trong số đó đã rơi xuống vùng ngoại ô ngôi làng.

    Mi-8 Nga rơi trong khi huấn luyện

    tin tuc quan su moi nhat 30 thang 8 dspl 2
    Trực thăng Mi-8 của Nga. Ảnh: TASS

    Ngày 29/8, người phát ngôn cơ quan hàng không Nga thông báo một chiếc trực thăng Mi-8 rơi tỉnh Chelyabinsk. Các lực lượng và phương tiện của cơ quan tình trạng khẩn cấp South Urals đã được điều động đến hiện trường.

    “Có bốn người trên chiếc Mi-8 và họ đã thiệt mạng. Chiếc trực thăng này đang bay huấn luyện”, Người phát ngôn cơ quan hàng không Nga cho biết.

    Trực thăng Mi-8 bốc cháy sau khi rơi xuống mặt đất. Vụ việc không gây thương vong cho người dân.

    Mỹ công bố viện trợ quân sự mới 250 triệu USD cho Ukraine

    tin tuc quan su moi nhat 30 thang 8 dspl 3

    Mỹ tiếp tục công bố gói viện trợ mới cho Ukraine. Ảnh: AP

    Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken cho biết gói viện trợ mới nhất bao gồm thiết bị rà phá bom mìn bổ sung, tên lửa phòng không, đạn dược cho pháo binh và hệ thống HIMAR (Tên lửa pháo binh cơ động cao) và hơn ba triệu viên đạn vũ khí nhỏ.

    “Mỹ cùng các đồng minh và đối tác sẽ tiếp tục đoàn kết với Ukraine”, ông Blinken nói. Gói viện trợ này được tài trợ bằng tiền đã được Quốc hội Mỹ phê duyệt trước đó.

    Mỹ đã viện trợ quân sự cho Ukraine tổng cộng hơn 43 tỷ USD kể từ cuộc xung đột với Nga vào tháng 2/2022. Tổng thống Joe Biden hồi đầu tháng này đã yêu cầu Quốc hội Mỹ phê duyệt khoản hỗ trợ bổ sung 24 tỷ USD.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-30-8-2023-ukraine-ban-hon-100-qua-dan-phao-vao-vung-belgorod-a589048.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan