+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 29/8: Triều Tiên cảnh báo về kế hoạch cung cấp tiêm kích F-16 cho Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 29/8/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga tấn công các cơ sở của phiến quân Jabhat al-Nusra

    tin tuc quan su moi nhat nam 29 thang8 dspl 1
    Nga không kích tại Syria. Ảnh minh họa

    Sputnik đưa tin, Chuẩn Đô đốc Vadim Kulit, Phó giám đốc Trung tâm Hòa giải các bên tham chiến của Nga, cho biết Lực lượng Hàng không Vũ trụ nước này đã phá hủy 1 cứ điểm và 2 sở chỉ huy của nhóm khủng bố Jabhat al-Nusra có liên quan đến các vụ tấn công quân đội Syria.

    Cũng theo ông Kulit, Trung tâm hòa giải các bên tham chiến của Nga kêu gọi chỉ huy các nhóm vũ trang bất hợp pháp kiềm chế những hành động khiêu khích và ủng hộ giải quyết xung đột bằng biện pháp hòa bình.

    Hồi tháng 9/2022, Nga cũng đã tiến hành không kích tại tỉnh Idlib. tiêu diệt 45 tay súng thuộc tổ chức khủng bố Jabhat al-Nusra.

    Mỹ công bố số tên lửa, đạn pháo viện trợ

    tin tuc quan su moi nhat nam 29 thang8 dspl 2
    Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Kathleen Hicks. Ảnh: Bộ Quốc phòng Mỹ

    Phát biểu tại hội nghị của Hiệp hội công nghiệp quốc phòng quốc gia Mỹ ngày 28/8, Thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Kathleen Hicks cho biết: “Trong 18 tháng kể từ khi chiến sự Nga – Ukraine bùng phát, chúng tôi đã gửi cho Kiev hơn 3,1 triệu quả tên lửa, rocket, đạn súng cối và đạn pháo. Đó chỉ là 4 trong số các loại đạn dược viện trợ”.

    Ngoài ra, Mỹ cũng hợp tác với khu vực tư nhân để giúp Ukraine tiếp cận các công nghệ thương mại hỗ trợ họ trên chiến trường.

    Theo bà Kathleen Hicks, từ đầu xung đột cho đến nay, Washington đã cung cấp các khoản viện trợ quân sự trị giá hơn 43 tỷ USD cho Kiev.

    Mỹ-Nhật-Hàn dồn dập tập trận

    tin tuc quan su moi nhat nam 29 thang8 dspl 3
    Hình ảnh cuộc tập trận chung giữa Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc. Ảnh: Yonhap

    Yonhap đưa tin, cuộc tập trận diễn ra ở phía Nam đảo Jeju, được thực hiện ngay sau khi nỗ lực phóng tên lửa Chollima-1 của Triều Tiên mang theo vệ tinh trinh sát quân sự lần thứ hai hôm 24/8 không thành công.

    Cuộc tập trận, khởi động ngày 29/8, là cuộc tập trận mới nhất có sự tham gia của ba tàu khu trục được trang bị hệ thống Aegis, gồm ROKS Yulgok Yi I của Hàn Quốc, USS Benfold của Mỹ và JS Haguro của Nhật Bản.

    Theo Hải quân Hàn Quốc, cuộc tập trận nhằm đối phó với các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa ngày càng gia tăng của Triều Tiên, bao gồm cả vụ phóng tên lửa của Triều Tiên vào tuần trước. Dựa theo kịch bản Triều Tiên phóng tên lửa đạn đạo, cuộc tập trận tập trung thực hành quy trình phát hiện, theo dõi mục tiêu mô phỏng trên máy tính và chia sẻ thông tin liên quan.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-29-8-2023-trieu-tien-canh-bao-ve-ke-hoach-cung-cap-tiem-kich-f-16-cho-ukraine-a588912.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan