+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 1/10: Ukraine phát hiện tên lửa Nga trong gara ở tỉnh Kyiv

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 1/10/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 1/10/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine phát hiện tên lửa Nga trong gara ở tỉnh Kyiv

    Theo thông tin mới nhất từ chuyên trang The Drive, cảnh sát Ukraine mới đây đã bàn giao một số tên lửa phòng không cho quân đội sau khi phát hiện âm mưu của hai người nhằm che giấu một hệ thống phòng không Tor.

    Cảnh sát Ukraine cho biết thêm cuộc điều tra bắt đầu khi họ tìm thấy hệ thống phòng không Tor trong quận Brorvar thuộc tỉnh Kyiv. Cảnh sát cung cấp rất ít thông tin chi tiết nhưng cho hay việc phát hiện hệ thống Tor đã khởi động nỗ lực tìm ra ai đã đặt nó ở Brorvar và đã làm gì với những tên lửa đi kèm.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 1 10 2023 ukraine phat hien ten lua nga trong gara o tinh kyiv
    Tên lửa đất đối không được tìm thấy tại một gara ở tỉnh Kyiv của Ukraine. Ảnh: Cảnh sát Quốc gia Ukraine

    Hai nghi phạm trên được cho là đã tìm thấy hệ thống phòng không Tor sau khi binh sĩ Nga bỏ lại hệ thống đó ở tỉnh Chernihiv trong quá trình rút quân vào mùa xuân năm 2022 rồi đem cất giấu ở tỉnh Kyiv của Ukraine.

    "Sau khi thực hiện một số biện pháp hoạt động và tìm kiếm, các nhân viên thực thi pháp luật đã xác định được vị trí (của những tên lửa đó). Chúng được tên phạm tội thứ hai cất giữ ở một khu vực khác của tỉnh Kyiv trong một gara thuê", Cảnh sát Quốc gia Ukraine viết trên ứng dụng nhắn tin Telegram.

    Cảnh sát không cung cấp thêm chi tiết, chỉ nói rằng số tên lửa do hai nghi phạm giấu trị giá 811.000 USD. Cảnh sát cũng không cho biết hai nghi phạm, 38 và 45 tuổi, đang làm gì với hệ thống Tor và tên lửa hoặc liệu họ có định bán chúng hay không. Số tên lửa Nga đã được chuyển giao cho Lực lượng vũ trang Ukraine.

    Đây là lần thứ hai trong vòng 3 ngày cảnh sát Ukraine thông báo thu giữ vũ khí. Trước đó, hôm 27/9, lực lượng chắc năng đã bắt giữ một người đàn ông bị tình nghi cất giữ "một lượng lớn" vũ khí trong một căn hộ và gara. Sau khi có lệnh khám xét, cảnh sát tìm thấy "đạn dược và chất nổ, trong đó có tên lửa, tổ hợp chống tăng di động, lựu đạn chống tăng, súng máy và gần 1.700 hộp đạn.

    Người châu Âu không mặn mà ủng hộ viện trợ cho Ukraine

    Theo cuộc khảo sát mới nhất của Eurobarometer, 24% công dân EU được hỏi tỏ ra "hoàn toàn đồng ý" với việc viện trợ quân sự cho Ukraine (bao gồm mua sắm, cung cấp trang bị quân sự và đào tạo), giảm so với 33% được ghi nhận hồi tháng 4/2022.

    Mức ủng hộ tổng thể đối với việc cung cấp tài chính quân sự cho Ukraine đã giảm từ 67% xuống 48% trong cùng thời kỳ, trong khi tỷ lệ phản đối tăng từ 26% lên 34%.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 1 10 2023 ukraine phat hien ten lua nga trong gara o tinh kyiv

    Người châu Âu không mặn mà ủng hộ viện trợ cho Ukraine. Ảnh: Getty Images

    Ukraine đã đạt được một số bước tiến kể từ khi phát động cuộc phản công vào tháng 6, nhưng vẫn chưa tạo được bước đột phá lớn để cắt đứt "hành lang đất liền" nối Nga với bán đảo Crimea. Điều này kiến Kiev lo ngại rằng dòng chảy viện trợ của phương Tây có thể bắt đầu giảm dần, đặc biệt là khi Mỹ và một số nước châu Âu chuẩn bị diễn ra bầu cử.

    Cuộc thăm dò của Eurobarometer còn cho thấy chỉ 26% công dân EU "hoàn toàn đồng ý" với việc "hỗ trợ Ukraine về tài chính - kinh tế", so với mức 42% hoàn toàn chấp thuận vào tháng 4/2022. 38% khác cho biết họ "có xu hướng đồng ý" với hỗ trợ tài chính cho Ukraine, nâng tỷ lệ bày tỏ thái độ ủng hộ lên tổng cộng 64%.

    Trong khi đó, vào tháng 4/2022, 48% bày tỏ "có xu hướng đồng ý", nâng con số ủng hộ tổng cộng là 80%. Tỷ lệ phản đối hỗ trợ tài chính cho Ukraine tăng từ 16% lên 28% trong cùng thời kỳ.

    Kết quả khảo sát còn cho thấy tỷ lệ người dân "hoàn toàn ủng hộ" các biện pháp trừng phạt đối với Nga đã giảm từ 55% xuống 46% trong khoảng thời gian từ tháng 4/2022 đến tháng 8 năm nay. Tỷ lệ "hoàn toàn ủng hộ" với việc chào đón người tị nạn từ Ukraine đã giảm từ 55% xuống 36%.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-1-10-2023-ukraine-phat-hien-ten-lua-nga-trong-gara-o-tinh-kyiv-a593297.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan