+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 10/4: Ông Zelensky thị sát công trình phòng thủ gần biên giới Nga

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 10/4/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 10/4/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ông Zelensky thị sát công trình phòng thủ gần biên giới Nga

    Ukrinform đưa tin, trong chuyến làm việc mới đây tại khu vực Kharkov, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã đích thân đến quan sát cũng như kiểm quá trình xây dựng các hệ thống và công sự phòng thủ gần biên giới Nga.

    "Khu vực Kharkov là một khu vực rất quan trọng. Chúng tôi phải chuẩn bị, Nga phải thấy rằng chúng tôi sẵn sàng tự vệ. Và để người dân của chúng tôi hiểu rằng Ukraine đã chuẩn bị sẵn sàng nếu đối phương cố gắng tấn công", ông Zelensky nhấn mạnh.

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thị sát công trình phòng thủ gần biên giới Nga. Ảnh: Ukrinform

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky thị sát công trình phòng thủ gần biên giới Nga. Ảnh: Ukrinform

    Trước đó, trong một bài đăng trên mạng xã hội Facebook, ông Zelensky cho hay chính phủ Ukraine đang làm mọi cách để bảo vệ Kharkov – thành phố lớn thứ 2 nước này nhiều hơn. Ông nhấn mạnh mọi cộng đồng Ukraine hiện đang giúp đỡ Kharkov, tất cả các thành phố sát cánh cùng Kharkov.

    “Kharkov phải hứng chịu các cuộc tấn công của Nga cả ngày lẫn đêm. Chúng tôi đang làm mọi thứ để bảo vệ thành phố này nhiều hơn. Các đối tác có thể giúp đỡ về phòng không, họ có thể giúp gây áp lực lên Nga. Và tôi cảm ơn tất cả những ai đã giúp đỡ", ông Zelensky cho hay.

    Ông Andriy Yermak - Chánh Văn phòng Tổng thống Ukraine gần đây từng chia sẻ với tờ Politico rằng, Nga có thể tiến hành một cuộc phản công mới vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6. Ông lưu ý nhiều khả năng Moscow sẽ nhắm vào Kharkov.

    Ông Yermak khẳng định Ukraine hiểu rõ Nga đang chuẩn bị một làn sóng huy động mới và các lực lượng nước này "phải sẵn sàng" cho các cuộc tấn công mới. Ông cũng bày tỏ hy vọng rằng Quốc hội Mỹ sẽ sớm thông qua gói viện trợ mới trong tháng 4.

    Trong khi đó, người đứng đầu cơ quan quản lý quân sự khu vực Kharkov thông tin rằng, các công sự đang được xây dựng bao gồm một hệ thống chiến hào, hầm đào và các loại nơi trú ẩn khác. Các tuyến rào chắn đang được thiết lập trong khu vực gồm  răng rồng và hào chống tăng.

    Nga – Ukrain đụng độ 56 lần trong một ngày

    Bộ Tổng tham mưu Lực  lượng vũ trang Ukraine ngày 9/4 thông báo quân đội Nga đã tiến hành các cuộc tấn công trên 6 mặt trận, chủ yếu là ở Novopavlivka và Bakhmut, đồng thời triển khai máy bay để hỗ trợ các cuộc tấn công của họ trên 3 mặt trận.

    Nga tấn công Ukraine trên 6 mặt trận. Ảnh: Bloomberg

    Nga tấn công Ukraine trên 6 mặt trận. Ảnh: Bloomberg

    "Trong ngày qua đã xảy ra 56 cuộc giao tranh. Tổng cộng, quân đội Nga đã tiến hành 4 cuộc tấn công bằng tên lửa và 97 cuộc không kích, đồng thời triển khai hệ thống tên lửa phóng loạt để tấn công vào các vị trí của quân đội và trên các khu vực khác”, thông báo của bộ này nêu rõ.

    Trong đêm 8 và rạng sáng 9/4, các lực lượng Nga đã triển khai 20 máy bay không người lái Shahed để một lần nữa tấn công Ukraine. Lực lượng phòng không Ukraine đã bắn hạ tất cả các máy bay không người lái tấn công của đối phương.

    Khoảng 120 lần các khu định cư ở các vùng Chernihiv, Sumy, Kharkiv, Luhansk, Donetsk, Zaporizhzhia, Dnipropetrovsk, Kherson và Mykolaiv đã bị quân đội Nga tiến hành pháo kích. Riêng tại khu vực Kupyans, Ngakhông tiến hành bất kỳ hoạt động tấn công tấn công nào nhằm vào Ukraine.

    Trong khi đó, Lực lượng không quân Ukraine đã tấn công 4 hệ thống tên lửa phòng không cùng 7 khu vực tập trung quân nhân, vũ khí và thiết bị của Nga trong ngày qua. Lực lượng tên lửa và pháo binh Ukraine cũng tấn công hệ thống phòng không của Nga, 2 trạm tác chiến điện tử và 2 khu vực tập trung quân nhân Nga.

    P.U (Theo Ukrinform)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-10-4-ong-zelensky-thi-sat-cong-trinh-phong-thu-gan-bien-gioi-nga-a412172.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan