+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 9/4: Ukraine làm mọi cách để bảo vệ thành phố lớn thứ 2 đất nước

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 9/4/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 9/4/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Ukraine làm mọi cách để bảo vệ thành phố lớn thứ 2 đất nước

    Ukrinform đưa tin, Tổng thống Volodymyr Zelensky mới đây trong một bài đăng trên mạng xã hội Facebook cho biết, chính phủ Ukraine đang làm mọi cách để bảo vệ Kharkov – thành phố lớn thứ 2 nước này nhiều hơn. Ông nhấn mạnh mọi cộng đồng Ukraine hiện đang giúp đỡ Kharkov, tất cả các thành phố sát cánh cùng Kharkov, mọi người lính đang bảo vệ Kharkov và mọi người đều đang bảo vệ Ukraine.

    “Kharkov phải hứng chịu các cuộc tấn công của Nga cả ngày lẫn đêm. Chúng tôi đang làm mọi thứ để bảo vệ thành phố này nhiều hơn. Các đối tác có thể giúp đỡ về phòng không, họ có thể giúp gây áp lực lên Nga. Và tôi cảm ơn tất cả những ai đã giúp đỡ", ông Zelensky cho hay.

    Ukraine làm mọi cách để bảo vệ thành phố lớn thứ 2 đất nước. Ảnh: AFP

    Ukraine làm mọi cách để bảo vệ thành phố lớn thứ 2 đất nước. Ảnh: AFP

    Tuần trước, ông Andriy Yermak - Chánh Văn phòng Tổng thống Ukraine từng chia sẻ với tờ Politico rằng, Nga có thể tiến hành một cuộc phản công mới vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6 và nhiều khả năng đối phương sẽ nhắm vào Kharkov.

    Ông Yermak khẳng định Ukraine hiểu rõ Nga đang chuẩn bị một làn sóng huy động mới và các lực lượng nước này "phải sẵn sàng" cho các cuộc tấn công mới. Ông cũng bày tỏ hy vọng rằng Quốc hội Mỹ sẽ sớm thông qua gói viện trợ mới "trong tháng này".

    Nga gần đây cũng đã tăng cường các cuộc tấn công vào Kharkov. Tuy nhiên, tình báo quân sự Ukraine cho rằng thông tin về cuộc tấn công tiềm tàng vào Kharkov là một phần trong hoạt động tâm lý của Nga. Tổng tư lệnh Lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi cũng cho rằng bất kỳ nỗ lực nào của Nga nhằm sớm giành quyền kiểm soát Kharkov đều có thể khiến đối phương đối mặt với thương vong lớn nhưng ông cũng không loại trừ kịch bản này.

    Hàng chục UAV ồ ạt tập kích Ukraine

    Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine thông báo, lực lượng phòng không nước này đã phá hủy tổng cộng 17 trong số 24 máy bay không người lái (UAV) tấn công được Nga triển khai trong cuộc tấn công đêm ngày 7 và rạng sáng ngày 8/4 (theo giờ địa phương).

    Hàng chục UAV ồ ật tập kích lãnh thổ Ukraine. Ảnh: Pravda

    Hàng chục UAV ồ ật tập kích lãnh thổ Ukraine. Ảnh: Pravda

    "Quân đội Nga đã tấn công Ukraine một lần nữa vào đêm qua, sử dụng 24 máy bay không người lái Shahed. Lực lượng và hệ thông phòng không Ukraine đã tiêu diệt 17 chiếc trong số đó”, thông báo ngày 8/4 của Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine nêu rõ.

    Trên mặt trện, lực lượng phòng vệ Ukraine đã đụng độ với lực lượng Nga 76 lần trong ngày qua. Tổng cộng, Nga đã tiến hành 7 cuộc tấn công tên lửa, 104 cuộc không kích đồng thời khai hỏa hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) 108 lần để tấn công các vị trí của quân đội và các khu định cư dân sự Ukraine.

    Hỏa lực pháo binh của Nga nhắm vào hơn 100 khu định cư ở các tỉnh Chernihiv, Sumy, Kharkiv, Luhansk, Donetsk, Zaporizhzhia, Dnipropetrovsk, Kherson và Mykolaiv. Trong khi đó, Không quân Ukraine đã tấn công một sở chỉ huy, 5 hệ thống tên lửa phòng không, một tháp liên lạc và 13 khu vực tập trung quân nhân, vũ khí, thiết bị của Nga.

    Lực lượng tên lửa và pháo binh của Ukraine đã tấn công một hệ thống phòng không của Nga, một trạm kiểm soát máy bay không người lái, một hệ thống pháo binh và ba cụm quân nhân, vũ khí và thiết bị của Nga.

    P.U (Theo Pravda và Ukrinform)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-9-4-ukraine-lam-moi-cach-e-bao-ve-thanh-pho-lon-thu-2-at-nuoc-a411828.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan