+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 11/8: Nga tiến quân, Ukraine sơ tán dân ở Kupyansk

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 11/8/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 11/8/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga tiến quân, Ukraine sơ tán dân ở Kupyansk

    “Trước tình hình an ninh khó khăn và số vụ tấn công ngày càng tăng của Nga vào Kupyansk, những công dân dễ bị tổn thương bao gồm phụ nữ có con nhỏ, người già, người bệnh và những người bị hạn chế khả năng di chuyển sẽ được sơ tán đến nơi an toàn hơn", hội đồng thành phố Kupiansk ngày 10/8 thông báo.

    Quân đội Nga cùng ngày cho biết họ đã đạt một số bước tiến trong chiến dịch tấn công xung quanh Kupyansk, phía Đông Bắc Ukraine. "Trong quá trình tiến công gần Kupyansk, các phân đội xung kích thuộc cánh quân Tây đã chiếm lĩnh nhiều vị trí dọc tiền tuyến", Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố.

    Trước đó, ngày 7/8, Nga cũng thông tin thêm rằng quân đội nước này đã tiến thêm 11 km ở hướng Kupyansk, thọc sâu hơn 3km vào phòng tuyến Ukraine. Phát ngôn viên quân đội Ukraine Ganna Malyar hai ngày sau đó nói rằng Kupyansk "hiện là hướng tấn công chính của Nga".

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 11 8 2023 nga tien quan ukraine so tan dan o kupyansk
    Chiến sự Nga - Ukraine vẫn đang diễn ra ác liệt trên các mặt trận. Ảnh: Getty Images

    Kupyansk là trung tâm đường sắt tại tỉnh Kharkov. Lực lượng Nga rút khỏi thành phố này sau đợt phản công chớp nhoáng của quân đội Ukraine hồi tháng 9/2022, nhưng nhiều người sinh sống tại đây lo ngại Moscow có thể tái kiểm soát thành phố trong chiến dịch tiến công mới.

    Trong khi đó, tư lệnh quân đội Ukraine Valery Zaluzhny tuyên bố phòng tuyến vẫn ổn định và binh sĩ đang đẩy lùi những nỗ lực phản kích của Nga. Tướng Zaluzhny khẳng định giao tranh ác liệt vẫn tiếp diễn và các đơn vị Ukraine vẫn duy trì thế chủ động tấn công trên chiến trường.

    Ukraine phát động chiến dịch phản công vào đầu tháng 6, đưa nhiều lữ đoàn do NATO huấn luyện với vũ khí phương Tây ra chiến trường. Kiev nhiều lần tuyên bố đạt thành công một phần trong đợt phản công, cũng như cho biết đã tái kiểm soát hơn 210 km2 lãnh thổ.

    Tuy nhiên, Ukraine cũng chịu nhiều tổn thất về binh sĩ và phương tiện chiến đấu hạng nặng khi tìm cách xuyên thủng phòng tuyến kiên cố của Nga. Giới chức Ukraine cho biết chiến dịch phản công có thể kéo dài và khó khăn, đồng thời kêu gọi đồng minh phương Tây viện trợ thêm vũ khí.

    Bộ Quốc phòng Nga đầu tháng 8 thông báo quân đội Ukraine thiệt hại hơn 43.000 binh sĩ và 4.900 phương tiện chiến đấu sau hai tháng phản công. Moscow cũng tuyên bố sẽ đẩy mạnh chiến dịch tiến công sau khi "đánh bại" các hoạt động phản công của Kiev.

    Quan chức Ukraine cảnh báo tình trạng thiếu hụt vũ khí nghiêm trọng

    Nga ngăn Ukraine tấn công sân bay quân sự ở Crimea

    Theo thông tin quân sự mới nhất từ trang Avia.pro, vào khoảng 5 giờ sáng hôm nay (10/8), lực lượng vũ trang Ukraine đã cố gắng thực hiện cuộc tấn công vào sân bay quân sự gần làng Novofedorivka trên bán đảo Crimea.

    Phía Nga tuyên bố, nhờ các hành động kịp thời của lực lượng phòng không nước này, cuộc tấn công của Ukraine đã được ngăn chặn và không phận xung quanh sân bay không bị ảnh hưởng.

    Cùng ngày, Thống đốc Sevastopol Mikhail Razvozhaev cho biết, hạm đội Nga phối hợp với lực lượng phòng không đã đẩy lùi cuộc tấn công bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine trên Biển Đen.

    Theo ông, 9 UAV của Ukraine đang hướng tới Sevastopol đã bị lực lượng tác chiến điện tử áp chế. Ngoài ra, 2 UAV khác của Ukraine bị hệ thống phòng không Nga bắn hạ.

    Sân bay quân sự gần làng Novofedorovka là nơi đặt căn cứ không quân của Bộ Quốc phòng Nga, tại đây có các máy bay phản lực và trực thăng thuộc lực lượng không quân hải quân.

    Ngoài ra, sân bay này còn có tổ hợp huấn luyện thử nghiệm mặt đất dùng để thực hành cất, hạ cánh của các máy bay hải quân sử dụng trên tàu sân bay. Sân bay quân sự này nằm cách cảng Sevastopol, nơi đóng quân của Hạm đội Biển Đen khoảng 50km về phía bắc.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-11-8-2023-nga-tien-quan-ukraine-so-tan-dan-o-kupyansk-a586218.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Ukraine huy động nhóm biệt kích vượt sông Dnipro?

    Ukraine huy động nhóm biệt kích vượt sông Dnipro?

    Theo ISW, Ukraine quyết định thực hiện cuộc đổ bộ sau khi nắm được thông tin rằng Nga điều chuyển các binh sĩ phòng thủ ở làng Kozachi Laheri tới vùng Zaporizhzhia và thay thế bằng các binh sĩ ít có kinh nghiệm hơn.