+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 19/4: Nga kiểm soát gần 90% Bakhmut, Ukraine chuẩn bị phản công mùa xuân

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 19/4/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 19/4/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga kiểm soát gần 90% Bakhmut

    Cố vấn cho lãnh đạo Cộng hòa nhân dân Donetsk (DPR) Yan Gagin hôm 18/4 nói với hãng tin Tass rằng lực lượng của công ty quân sự tư nhân Wagner đã kiểm soát gần 90% thành phố Bakhmut và việc Nga tiến bước tiếp theo là điều tất yếu.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 19 4 nga kiem soat gan 90 bakhmut ukraine chuan bi phan cong mua xuan3
    Ukraine sắp thất thế ở Bakhmut. Ảnh: Getty Images

    Thành phố Bakhmut là tâm điểm giao tranh dữ dội suốt nhiều tháng qua, trong đó lực lượng Wagner đóng vai trò nổi bật trong chiến dịch của Nga. Hôm 16/4, Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố nhóm Wagner đã giành quyền kiểm soát lãnh thổ ở phía tây bắc và đông nam của Bakhmut.

    Ông Gagin cũng thông tin chi tiết thêm rằng quân Ukraine khi rút khỏi ngoại ô phía Tây của Bakhmut đã cho nổ tung các cơ sở hạ tầng chính, đồng thời gài bẫy mìn. Trước đó, Kiev đang tái triển khai quân tới Bakhmut nhưng đa số các tân binh đã bị vô hiệu hóa khi tiến tới thành phố.

    Cùng ngày, Bộ Quốc phòng Vương quốc Anh cũng đưa ra nhận định rằng quân đội Moscow đang thực hiện những bước tiến dần dần xung quanh thành phố.

    Chỉ huy lực lượng mặt đất của Ukraine Oleksandr Syrskyi thông báo  lực lượng Nga đang tăng cường sử dụng pháo hạng nặng và không kích vào Bakhmut, đồng thời nói thêm rằng pháo kích đang biến thành phố thành đống đổ nát.

    Ông Syrskyi cho rằng Nga đang chịu tổn thất nặng nề nhưng sẽ chiến đấu giành Bakhmut bằng mọi giá. Trước đó, Tướng Mark Milley, Chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ, cho biết cả Moscow và Kiev đều chịu thương vong nặng nề dọc theo chiến tuyến.

    Ukraine chuẩn bị phản công mùa xuân

    Đại tá Vitaly Kiselyov - chuyên gia phân tích quân sự của Cộng hòa Nhân dân tự xưng Lugansk cho biết, Ukraine đang tăng cường lực lượng cho các đơn vị chiến đấu ở xung quanh thành phố Kupyansk của Kharkov chuẩn bị thực hiện một cuộc tấn công.

    Cuối tuần trước, Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW) có trụ sở tại Washington (Mỹ) lưu ý nguồn tin của Nga cho rằng các lực lượng Ukraine đang tiếp tục nhắm vào các khu vực chiến tuyến phía sau ỏ tỉnh Lugansk.

    Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine đã không đề cập bất kỳ hành động tấn công nào của Ukraine xung quanh Kupyansk đồng thời báo cáo rằng Nga đã nã pháo vào một số khu định cư dọc theo theo thành phố này và ở Lugansk.

    Trước đó, các nhà phân tích phương Tây nhiều lần nhận định Ukraine đang chuẩn bị tiến hành một cuộc phản công vào mùa xuân chống lại các lực lượng Nga.

    Tuy nhiên, chính phủ Kiev không muốn tiết lộ chi tiết về kế hoạch này. Thứ trưởng Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar đã nhiều lần kêu gọi giới truyền thông không đưa tin xung quanh các hoạt động phản công của Ukraine.

    Đầu tháng 4, Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine Oleksiy Danilov nói rằng không quá 5 người có thông tin cụ thể về cuộc tấn công sắp tới và gợi ý rằng giới chức Ukraine đang cố tình đưa ra tuyên bố sai về thời điểm phản công nhằm khiến quân đội Nga rối trí.

    Đầu tháng 4, Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal chia sẻ với Fox News rằng nước này đang chuẩn bị cho cuộc phản công sắp tới và sẽ giành lại những vùng lãnh thổ hiện do Nga kiểm soát.

    “Chúng tôi đang tập trung vào việc chuẩn bị phản công, cùng với các đối tác của chúng tôi, đặc biệt là Mỹ”, ông Shmyhal nói.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-19-4-nga-kiem-soat-gan-90-bakhmut-ukraine-chuan-bi-phan-cong-mua-xuan-a572746.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan