+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 25/8: Hà Lan gửi phần lớn phi đội F-16 đến Ukraine

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 25/8/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 25/8/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hà Lan gửi phần lớn phi đội F-16 đến Ukraine

    Theo thông tin quân sự mới nhất từ trang Mil.in.ua của Ukraine, ngày 25/8, Bộ trưởng Quốc phòng Hà Lan Kajsa Ollongren cho biết, không quân nước này hiện có 42 tiêm kích F-16. Một vài chiếc trong số đó thời gian tới sẽ được giữ lại để sử dụng trong công tác huấn luyện kỹ năng lái cho các phi công Ukraine, trong khi toàn bộ số F-16 còn lại sẽ được gửi cho các lực lượng vũ trang Kiev.

    Cũng theo bà Ollongren, quy trình huấn luyện phi công Ukraine sử dụng tiêm kích F-16 không nhất định phải diễn ra ở Hà Lan. Thay vào đó, việc này có thể được thực hiện tại các cơ sở quân sự nằm ở những quốc gia thành viên Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) có biên giới chung với Ukraine.

    “Việc huấn luyện không cần phải thực hiện ở Hà Lan, thay vào đó chúng tôi đang xem xét về một trung tâm huấn luyện ở Romania, Chừng nào phía Ukraine còn sử dụng các tiêm kích F-16, thì họ sẽ cần tới việc huấn luyện các phi công mới và cần một trung tâm huấn luyện”, bà Ollongren nói.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 25 8 2023 ha lan gui phan lon phi doi f 16 den ukraine
    Hà Lan gửi phần lớn phi đội F-16 đến Ukraine. Ảnh: AP

    Cùng ngày, Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh Quốc gia Ukraine Oleksii Danilov khẳng định, việc nước này thiếu máy bay chiến đấu đang khiến các lực lượng vũ trang Kiev “bị tổn thương” trong khi thực hiện cuộc phản công để tái kiểm soát nhiều vùng lãnh thổ. Tuy nhiên, với việc các tiêm kích F-16 được triển khai thì tình hình có thể sẽ xoay chuyển.

    “Chúng tôi bị áp đảo về không quân, và điều này làm phức tạp nhiều vấn đề đang tồn tại ở tiền tuyến. Ngay khi những chiếc F-16 xuất hiện và được lực lượng vũ trang Ukraine sử dụng ở mức tối đa, thì tôi tin rằng tình hình sẽ thay đổi hoàn toàn”, ông Danilov nói với hãng tin CNN.

    Tuyên bố trên được quan chức Danilov đưa ra một ngày sau khi Thủ tướng Na Uy Jonas Har Store khẳng định Oslo sẽ viện trợ các máy bay F-16 cho Ukraine.

    Ukraine tuyên bố giành quyền kiểm soát trên hai mặt trận ở miền Nam

    Ukraine tấn công lữ đoàn Nga ở Crimea, hàng chục người thương vong

    Trang tin Ukrainska Pravda đưa tin, Lực lượng phòng vệ Ukraine cùng với Cơ quan An ninh Ukraine (SSU) đã tiến hành một cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào Lữ đoàn 126 Hạm đội Biển Đen của Nga, có doanh trại tại làng Perevalne ở Crimea. Cho đến nay, có tin cho biết đã có hàng chục người Nga thiệt mạng hoặc bị thương.

    "Cuộc tấn công ngày hôm nay (25/8) nhằm vào Lữ đoàn 126 Hạm đội Biển Đen của Nga là một hoạt động chung đặc biệt của cơ quan phản gián quân sự SSU và Lực lượng vũ trang Ukraine. Máy bay không người lái nhắm mục tiêu thành công", SSU thông báo.

    Số lượng máy bay không người lái chính xác không được nêu rõ, nhưng có lưu ý rằng đó là một nhóm máy bay không người lái. Nguồn tin của Ukrainska Pravda lưu ý rằng hàng chục người Nga đã thiệt mạng hoặc bị thương. Các điểm cất giữ đạn dược cũng bị trúng đạn và thiết bị quân sự bị hư hỏng nghiêm trọng.

    "Máy bay không người lái của chúng tôi đã vượt qua được mọi tuyến phòng thủ của đối phương", nguồn tin trên cho biết Nga đã không đề phòng hoạt động đặc biệt chung của SSU và Lực lượng vũ trang Ukraine.

    Phương Uyên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-25-8-2023-ha-lan-gui-phan-lon-phi-doi-f-16-den-ukraine-a588462.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan