+Aa-
    Zalo

    Tin tức quân sự mới nóng nhất ngày 25/8: Nga tuyên bố chặn toàn bộ 42 UAV Ukraine tập kích Crimea

    (ĐS&PL) - Tin tức quân sự mới nóng nhất 24h qua. Cập nhật tin tức quân sự mới nhất ngày 25/8/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Nga tuyên bố chặn toàn bộ 42 UAV Ukraine tập kích Crimea

    tin tuc quan su moi nhat ngay 25 thang 8 dspl 1
    Pháo phòng không Nga khai hỏa trong tập trận. Ảnh: Getty

    Rạng sáng 25/8, lực lượng Ukraine đã triển khai  42 máy bay không người lái (UAV) tập kích các mục tiêu ở bán đảo Crimea, nhưng 9 trong số chúng bị hỏa lực phòng không đánh chặn, 33 chiếc còn lại bị áp chế điện tử và rơi trước khi tới đích, RiaNovosti dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga.

    Cùng ngày, kênh Telegram Shot của Nga đã đăng tải đoạn video quay lại cảnh một trong những chiếc UAV bay qua khu vực Simferopol trên Crimea. Một số nhà quan sát tình hình Nga-Ukraine cũng đăng video ghi lại cảnh tên lửa phòng không chặn mục tiêu gần Crimea.

    Ukraine gần đây tăng cường tấn công Crimea bằng UAV và tên lửa, bao gồm tên lửa phóng từ hệ thống phòng không tầm xa S-200 được sửa đổi. Tuy nhiên, đợt tập kích sáng 25/8 được đánh giá là có quy mô lớn nhất kể từ khi chiến sự nổ ra.

    Ukraine xác nhận 3 quốc gia cam kết viện trợ máy bay F-16

    tin tuc quan su moi nhat ngay 25 thang 8 dspl 2
    Tiêm kích F-16. Ảnh: AP

    Ngày 24/8, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết, tính tới nay có 3 quốc gia là Hà Lan, Đan Mạch và Na Uy xác nhận gửi các máy bay chiến đấu F-16 cho Kiev và hỗ trợ huấn luyện phi công, cũng như hậu cần.

    Tại cuộc họp báo chung với Thủ tướng Na Uy Jonas Gahr Store, Tổng thống Zelensky khẳng định: “Chúng tôi rất cảm kích trước việc ba nước xác nhận việc sẽ gửi máy bay F-16. Tôi cũng muốn cám ơn chính phủ Na Uy vì quyết định lịch sử và quan trọng về chuyển máy bay cho Ukraine".

    Trước đó, Na Uy thông báo sẵn sàng chuyển giao máy bay F-16 cho Ukraine, trong đó có 2 chiếc được sử dụng cho mục đích huấn luyện. Tuy nhiên, con số cụ thể vẫn chưa được công bố.

    Litva cung cấp bệ phóng NASAMS cho Ukraine vào tháng 9

    tin tuc quan su moi nhat ngay 25 thang 8 dspl 3
    Bệ phóng NASAMS. Ảnh: Getty

    Mới đây, trong cuộc gặp với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky,  người đồng cấp Litva Gitanas Nauseda bày tỏ sự ủng hộ dành cho Ukraine. Ông Nauseda chia sẻ trên nền tảng X (trước đây là Twitter) rằng: "Tại Kiev, tôi đã trao đổi với Tổng thống Volodymyr Zelensky về việc Litva sẽ tiếp tục hỗ trợ Ukraine. Chúng tôi sẽ bàn giao các bệ phóng NASAMS cho Ukraine vào tháng tới".

    NASAMS là tổ hợp tên lửa phòng không tầm trung, được sản xuất bởi tập đoàn Raytheon Technologies của Mỹ và tập đoàn Kongsberg của Na Uy. Hệ thống được triển khai để tấn công nhiều mục tiêu trên không bao gồm máy bay, tên lửa hành trình và máy bay không người lái.

    Trước đó, vào ngày 28/6, Litva tuyên bố đã mua hai bệ phóng NASAMS với kế hoạch chuyển chúng sang Ukraine. Đầu tháng 8, Bộ Quốc phòng Litva xác nhận các bệ phóng sẽ được chuyển giao sớm.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-quan-su-moi-nong-nhat-ngay-25-8-2023-nga-tuyen-bo-chan-toan-bo-42-uav-ukraine-tap-kich-crimea-a588374.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan