+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 5/4: Hé lộ lý do Ukraine đẩy mạnh tấn công lãnh thổ Nga

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 5/4/2024. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 5/4/2024 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Hé lộ lý do Ukraine đẩy mạnh tấn công lãnh thổ Nga

    Tờ Guardian mới đây dẫn lời Chuẩn tướng Dmitry Timkov – lãnh đạo Cơ quan tình báo Quốc phòng Ukraine (GUR) thừa nhận quân đội nước này đang phải đối mặt với những thất bại liên tiếp trên chiến trường. Quân đội Ukraine vì vậy không có lựa chọn nào khác ngoài việc đẩy mạnh việc tiến hành các cuộc tấn công bên trong lãnh thổ Nga, bao gồm cả cơ sở hạ tầng dầu mỏ của đối phương.

    “Chúng tôi hiện vẫn đủ khả năng để có thể duy trì hoạt động, nhưng nếu các đồng minh phương Tây muốn Ukraine tạo ra được sự khác biệt và chiến thắng, chúng tôi cần nhận được viện trợ đầy đủ hơn”, ông Timkov nói đồng thời lưu ý rằng số lượng viện trợ quân sự đến từ những quốc gia phương Tây ủng hộ Ukraine đang ngày càng giảm.

    Ukraine đẩy mạnh tấn công lãnh thổ Nga do thất bại trên chiến trường. Ảnh: Euro News

    Ukraine đẩy mạnh tấn công lãnh thổ Nga do thất bại trên chiến trường. Ảnh: Euro News

    Trong khi đó, thiếu tướng Vadim Skibitsky - phó giám đốc GUR thừa nhận quân đội Ukraine chưa thể giành chiến thắng trước Nga ở thời điểm này và buộc phải tìm cách để giảm áp lực do đối phương gây ra.

    "Kế hoạch tấn công vào các cơ sở năng lượng bên trong lãnh thổ Nga được thực hiện dựa trên chiến thuật trọng tâm (COG) của NATO. Các cuộc tấn công vào hậu tuyến có thể gây ra hoang mang và buộc họ phải tán lực lượng trên chiến trường để tăng cường phòng thủ", ông Skibitsky nói.

    Các quan chức GUR đồng thời tuyên bố chịu trách nhiệm về một loạt các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái của Ukraine gần đây vào cơ sở hạ tầng dầu mỏ của Nga. Tuy nhiên, điều này lại mâu thuẫn với những tuyên bố công khai trước đó của ông Vasily Maliuk – Cơ quan an ninh Ukraine (SBU) rằng chính các đặc vụ của cơ quan này đã thực hiện các cuộc tấn công vào các mục tiêu Nga.

    Ukraine lại hứng “mưa” UAV trong đêm

    Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine mới đây thông báo, Nga đã triển khai 20 máy bay không người lái tấn (UAV) công Shahed để tập kích Ukraine trong đêm ngày 3 và rạng sáng ngày 4/4 (theo giờ địa phương), trong đó 11 chiếc đã bị tiêu diệt thành công.

    "Vào ban đêm, quân chiếm đóng Nga một lần nữa tấn công Ukraine, sử dụng 20 UAV Shahed-136/131. 11 UAV của địch đã bị lực lượng phòng không và nhân lực của Ukraine tiêu diệt”, thông báo của Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine nêu rõ.

    Hàng chục UAV Nga tấn công Ukraine. Ảnh: Pravda

    Hàng chục UAV Nga tấn công Ukraine. Ảnh: Pravda

    Liên quan đến tình hình chiến sự, Bộ này cho biết quân đội Nga đang duy trì tấn công dọc toàn bộ chiến tuyến với sự hỗ trợ từ các máy bay chiến đấu. Tổng ổng cộng 65 cuộc đụng độ diễn ra trên tiền tuyến trong ngày qua.

    Nga được cho là đã tiến hành 6 đợt tấn công tên lửa, 85 đợt không kích và 88 lần tấn công bằng hệ thống tên lửa phóng loạt vào các vị trí của Ukraine. 

    Trong khi đó, Lực lượng Phòng vệ Ukraine đã tấn công 18 cụm quân nhân và một số cơ sở quan trọng khác của Nga. Lực lượng Không quân Ukraine cũng tấn công 14 khu vực tập trung quân nhân, vũ khí, trang thiết bị và hệ thống tên lửa phòng không của Nga.

    Các đơn vị thuộc Lực lượng Tên lửa và Pháo binh Ukraine đã tấn công 4 khu vực tập trung quân nhân, vũ khí và thiết bị; một khẩu pháo; một trạm radar; một trạm tác chiến điện tử; một trạm điều khiển mặt đất UAV và một cơ sở quan trọng khác của đối phương.

    P.U (Theo RT và Pravda)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-5-4-he-lo-ly-do-ukraine-ay-manh-tan-cong-lanh-tho-nga-a410800.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan