+Aa-
    Zalo

    Tin tức Ukraine mới nhất ngày 6/7: Tướng Ukraine khẳng định cuộc phản công đang theo đúng kế hoạch

    (ĐS&PL) - Tin tức về tình hình Ukraine mới nhất ngày 6/7/2023. Cập nhật tin tức tình hình Ukraine mới nhất ngày 6/7/2023 trên trang Đời sống & Pháp luật.

    Tướng Ukraine khẳng định cuộc phản công đang theo đúng kế hoạch

    Đài ABC News mới đây dẫn lời các chỉ huy Ukraine cho hay chiến dịch phản công của nước này đang phát triển theo kế hoạch nhưng quân đội vẫn chưa triển khai hết khả năng.

    "Cho đến nay, mọi thứ đang phát triển theo kế hoạch đã được vạch ra và phê duyệt", chỉ huy Lực lượng lục quân của Ukraine Oleksandr Syrskyi nhấn mạnh.

    tin tuc ukraine moi nhat ngay 6 7 2023 tuong ukraine khang dinh cuoc phan cong dang theo dung ke hoach
    Chiến dịch phản công của Ukraine đang theo đúng kế hoạch. Ảnh: Left Voice

    Tướng Syrskyi bày tỏ sự tin tưởng rằng Ukraine sẽ có thể giành lại thành phố Bakhmut và nói rằng Nga đang chịu tổn thất gấp 8 đến 10 lần so với Ukraine trên khắp các mặt trận.

    Bên cạnh đó, ông Oleksandr Tarnavskyi - chỉ huy quân đội phía Nam của Ukraine cũng cho hay tình hình "ổn định" nhưng lực lượng Ukraine "chưa phát huy hết khả năng". Tuy vậy, vị tướng trên thừa nhận các lực lượng Nga đã thiết lập hệ thống phòng thủ vững chắc dọc theo chiến tuyến phía Nam, được bảo vệ bởi các bãi mìn và vũ khí chống tăng.

    Trước đó, Thư ký Hội đồng Quốc phòng và An ninh quốc gia Ukraine Oleksii Danilov chia sẻ trên Twitter rằng lực lượng Phòng vệ Ukraine đang hoàn thành nhiệm vụ số một là tiêu diệt tối đa nhân lực, thiết bị, kho nhiên liệu, phương tiện quân sự, sở chỉ huy, lực lượng pháo binh và phòng không của quân đội Nga

    “Chúng ta đang hành động một cách bình tĩnh, khôn ngoan, từng bước một", ông Danilov nhận định và cho biết thêm rằng trong những ngày qua, quân đội nước này đã đạt hiệu quả đặc biệt trong nhiệm vụ trên. Hiện chưa có thông tin về phản ứng của Nga đối với tuyên bố trên của các quan chức quân sự Ukraine.

    Ukraine mất bao nhiêu xe tăng sau một năm xung đột?

    Quân đội Ukraine không công bố số liệu về tổn thất của lực lượng này sau một năm xung đột với Nga. Trong khi đó, Bộ Quốc phòng Nga thường xuyên công bố các ước tính về tổn thất của Ukraine.

    Trong một thông báo mới nhất vào ngày 1/7, Bộ Quốc phòng Nga cho biết nước này đã phá hủy tổng cộng 10.430 xe tăng và các phương tiện bọc thép của Ukraine trong một năm rưỡi xung đột.

    Cụ thể, trong số xe tăng, xe bọc thép Ukraine bị phá hủy có cả các khí tài mới được phương Tây viện trợ như xe tăng Leopard 2, xe chiến đấu bộ binh M2A2 Bradley và các vũ khí hạng nặng khác. Bên cạnh số khí tài bị phá hủy, Nga cũng thu giữ số lượng đáng kể phương tiện bọc thép từ Ukraine sau các lần giao tranh.

    Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho hay, chỉ tính riêng đợt phản công trong tháng 6, quân đội Ukraine đã mất tới 259 xe tăng và 780 xe bọc thép. Phần lớn chúng đều do phương Tây viện trợ.

    Theo Sputnik, việc các mẫu xe tăng hiện đại của phương Tây liên tục bị phá hủy ở Ukraine cũng đã được nhiều chuyên gia dự đoán trước đó rằng, bất kỳ loại vũ khí hiện đại nào đều có thể bị phá hủy trên chiến trường thực tế dù chúng “hoàn hảo” trong thử nghiệm. Xe tăng đối mặt với nhiều mối đe dọa trong thực chiến từ tên lửa chống tăng, đạn pháo, không kích cho đến cả mìn chống tăng.

    Phương Uyên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tuc-ukraine-moi-nhat-ngay-6-7-2023-tuong-ukraine-khang-dinh-cuoc-phan-cong-dang-theo-dung-ke-hoach-a581881.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan