+Aa-
    Zalo

    Trùm tình báo Ukraine dự đoán thời điểm Nga bắt đầu chiến dịch tấn công mới

    (ĐS&PL) - Lãnh đạo Cơ quan tình báo quân sự Ukraine (GUR) dự đoán Nga sẽ bắt đầu chiến dịch tấn công mới vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6.

    “Cuối mùa xuân hoặc đầu mùa hè, chúng tôi dự kiến ​​các nỗ lực tấn công của Nga sẽ gia tăng, đặc biệt là ở Donbass”, ông Kyrylo Budanov - lãnh đạo Cơ quan tình báo quân sự Ukraine (GUR) cho biết trong cuộc phỏng vấn mới nhất với kênh truyền hình ARD của Đức.

    Ông Budanov giải thích rằng Nga có thể cố gắng "phân tán nỗ lực của Ukraine trên các mặt trận" bằng những cuộc tấn công hàng loạt. Song, quân đội Ukraine đang chuẩn bị cho việc này. Ông mô tả tình hình hiện tại ở tiền tuyến là "khá khó khăn nhưng đã được kiểm soát", bởi vì phía Moscow không làm gì khó lường.

    Theo lãnh đạo Cơ quan tình báo quân sự Ukraine, Nga hiện nay thực sự đã đạt được những thắng lợi nhất định và đang cố gắng tiến về thành phố Chasiv Yar và Pokrovsk nhưng điều này không gây ra mối đe dọa nghiêm trọng có thể làm thay đổi cục diện chiến sự. Ông lưu ý rằng Ukraine dự kiến sẽ phải đối mặt với thách thức chính vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6.

    Ông Kyrylo Budanov - lãnh đạo Cơ quan tình báo quân sự Ukraine (GUR). Ảnh: NBC News

    Ông Kyrylo Budanov - lãnh đạo Cơ quan tình báo quân sự Ukraine (GUR). Ảnh: NBC News

    Dự đoán trên cũng tương đồng với thông tin mà Tổng thống Volodymyr Zelensky mới tiết lộ gần đây. Ông Zelensky nhấn mạnh thêm rằng cả tháng 5 và tháng 6 đều sẽ là thời điểm hoạt động vì lợi ích của Ukraine, nhằm đạt được các mục tiêu của nước này trong cuộc xung đột với Nga.

    Liên quan đến câu hỏi về khả năng xảy ra một cuộc tấn công của Ukraine trong năm nay, ông Budanov không trực tiếp trả lời mà nhấn mạnh rằng việc này thuộc thẩm quyền của Bộ Tổng tham mưu Lực lượng vũ trang Ukraine. Tuy nhiên, cá nhân ông cũng không loại trừ khả năng này và cho rằng nó sẽ phụ thuộc phần lớn vào sáng kiến cũng cấp đạn dược cho Ukraine ​​của Séc.

    “Cần có thêm một số hệ thống pháo binh, một lượng đạn dược bổ sung”, ông Budanov biết nhu cầu về đạn dược ở mặt trận hiện nay đặc biệt cấp bác. Ông bày tỏ hy vọng rằng ngành công nghiệp quốc phòng của Liên minh châu Âu (EU) sẽ có thể tăng cường đáng kể trong năm nay và giúp Ukraine bù đắp cho việc thiếu viện trợ quân sự từ Mỹ.

    Người đứng đầu Cơ quan tình báo quân sự Ukraine cũng xác nhận cầu Crimea vẫn là mục tiêu chính đáng của Ukraine trong năm nay. Ông nhấn mạnh, cây cầu huyết mạch nối lãnh thổ Nga với bán bán đảo Crimea hiện vẫn được phía Moscow canh gác và bảo vệ nghiêm ngặt nhưng quân đội Ukraine cũng đang làm việc hiệu quả để đạt được mục tiêu đã đề ra.

    Ông Budanov đồng thời không coi tình hình cuộc xung đột hiện tại là một "cuộc chiến tiêu hao" mà coi đây là một "cuộc chiến thông thường cổ điển". Lãnh đạo GUR cảnh báo việc cuộc xung đột chuyển sang một cuộc chiến tiêu hao sẽ rất tồi tệ đối với toàn thế giới.

    P.U (Theo Ukrinform)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/trum-tinh-bao-ukraine-du-oan-thoi-iem-nga-bat-au-chien-dich-tan-cong-moi-a411521.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan