+Aa-
    Zalo

    Tình hình dịch virus corona ngày 25/5: Số ca nhiễm toàn cầu vượt 5,5 triệu người

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tình hình dịch virus corona ngày 25/5: Số ca nhiễm toàn cầu vượt 5,5 triệu người; Tổng thống Brazil xuống đường ăn uống, biểu tình;...

    Tình hình dịch virus corona ngày 25/5: Số ca nhiễm toàn cầu vượt 5,5 triệu người; Tổng thống Brazil xuống đường ăn uống, biểu tình; Số ca nhiễm mới tại Trung Quốc tăng trở lại;...

    Theo số liệu cấp nhất trên trang worldometers, tính đến 14h ngày 25/5 (giờ Hà Nội), tổng số ca nhiễm Covid-19 trên toàn cầu đã tăng lên 5.503.803, trong đó có 346.774 trường hợp tử vong. Bên cạnh đó, 2.303.713 bệnh nhân đã được chữa khỏi và hồi phục.

    Vượt 360.000 ca Covid-19, Tổng thống Brazil xuống đường ăn uống, biểu tình

    Tổng thống Brazil Bolsonaro gặp gỡ người biểu tình hôm 24/5. Ảnh: Reuters

    Reuters dẫn thông báo của bộ Y tế Brazil cho biết, quốc gia nam mỹ này hiện ghi nhân 22.666 người chết vì dịch Covid-19, trong khi đó, có 363.211 người mắc bệnh, tăng 15.813 ca so với một ngày trước đó.

    Diễn biến dịch bệnh ở Brazil đang trở nên phức tạp, khi số ca bệnh ở nước này tăng vọt trong suốt những ngày qua và đã vươn lên thành vùng dịch lớn thứ 2 thế giới, chỉ sau Mỹ.

    Tuy nhiên, Tổng thống Bolsonaro mới là tâm điểm chú ý khi ông liên tục lên tiếng phản đối lệnh phong tỏa do các thống đốc bang ban hành để ngăn dịch.

    Hôm 24/5, ông Bolsonaro đã xuống đường cùng với những người biểu tình ủng hộ ông. Cùng với đội ngũ an ninh đứng xung quanh, ông Bolsonaro xuất hiện mà không đeo khẩu trang.

    Trước đó vào tối 23/5, ông Bolsonaro còn gây tranh cãi khi xuống đường ở thủ đô Brasília để ăn bánh mì kẹp và uống nước ngọt.

    Các khảo sát cho thấy tỉ lệ ủng hộ của ông Bolsonaro là khoảng 30%. Tuy nhiên, ông cũng bị nhận hàng loạt chỉ trích với những động thái phá vỡ lệnh giãn cách xã hội trong những ngày qua.

    Số ca nhiễm mới tại Trung Quốc tăng trở lại

    Số ca nhiễm ngoại nhập tiếp tục tăng ở Trung Quốc. Ảnh: AFP

    Uỷ ban Y tế Quốc gia Trung Quốc cho biết nước này ghi nhận thêm 11 ca nhiễm Covid-19 hôm 24/5, tăng so với 3 trường hợp được ghi nhận trong ngày trước đó.

    Tất cả trường hợp nhiễm mới đều là “ca ngoại nhập”, có liên quan đến du khách nhập cảnh từ nước ngoài. Trong đó, 10 trường hợp được ghi nhận tại khu tự trị Nội Mông.

    Cũng trong ngày 24/5, Trung Quốc có thêm 40 ca nhiễm Covid-19 không biểu hiện triệu chứng, tăng so với 36 ghi nhận hôm 23/5.

    Tính đến ngày 25/5, Covid-19 đã lây nhiễm cho 82.985 trường hợp và cướp đi sinh mạng của 4.634 người tại Trung Quốc.

    Báo Mỹ đăng tên 1.000 nạn nhân Covid-19

    Tên của những người chết vì Covid-19 được đăng kín trang nhất của tờ New York Times hôm 24/5. Ảnh: New York Times.

    Trang nhất của tờ New York Times hôm 24/5 không có bất kỳ bức ảnh, tin tức, quảng cáo nào. Toàn bộ trang được lấp kín bằngtên tuổi của 1.000 người tử vong do Covid-19, dưới dòng tiêu đề "Số người chết ở Mỹ gần 100.000, một thiệt hại không kể xiết".

    Nhiều chuyên gia nhận định số người tử vong vì Covid-19 có thể cao hơn công bố, do một số nạn nhân chết tại nhà hoặc không được tính vào số liệu vì tử vong do những lý do khác.

    "Chúng tôi nghĩ rằng nên có cách nào đó để liệt kê ra con số đó", Simone Landon, trợ lý biên tập ban Đồ họa của báo, cho biết trong một phóng sự hậu trường.

    Landon nói rằng dự án này cũng thể hiện "một chút mỏi mệt". Tình trạng khẩn cấp quốc gia kéo dài từ tuần này sang tháng nọ đã tạo ra một mức độ tê liệt nhất định và những con số rất khó để nắm bắt.

    Vì thế tờ báo đã tập hợp tên và những câu chuyện của các nạn nhân Covid-19 từ những tờ báo khắp nước Mỹ.

    "1.000 người ở đây phản ánh chỉ 1% số người chết", đoạn mô tả về danh sách cho hay. "Không có ai chỉ là những con số".

    Hoa Vũ (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tinh-hinh-dich-virus-corona-ngay-255-so-ca-nhiem-toan-cau-vuot-55-trieu-nguoi-a324637.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan