+Aa-
    Zalo

    Tòa án Indonesia kết án quan chức bóng đá vì liên quan tới thảm kịch giẫm đạp tại sân vận động

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Một tòa án Indonesia đã kết án một quan chức bóng đá nước này vì tội tắc trách trong thảm kịch giẫm đạp tại sân vận động khiến 135 người thiệt mạng hồi năm 2022.

    Ngày 9/3 (giờ địa phương), một thẩm phán tòa án Indonesia đã kết án ông Abdul Haris, Chủ tịch Ban tổ chức CLB bóng đá Arema FC, 1 năm 6 tháng tù giam liên quan tới thảm kịch giẫm đạp tại sân vận động Arema FC (Indonesia).

    Theo CNN, ông Haris bị kết tội bán quá nhiều vé, vượt quá sức chứa tối đa của sân vận động.

    tham kich giam dap indonesia
    Cảnh tượng hỗn loạn trong vụ giẫm đạp tại sân vận động Indonesia hôm 1/10/2022. Ảnh: CNN 

    Thảm kịch giẫm đạp xảy ra tại một trận đấu của CLB Arema FC và Persebaya Surabaya vào ngày 1/10/2022. Khi ấy, cảnh sát đã phải sử dụng hơi cay để khống chế các cổ động viên quá khích. Đám đông hỗn loạn sau đó đã chen lấn tìm đường thoát ra khỏi sân vận động, gây ra thảm kịch giẫm đạp khiến 135 người thiệt mạng. 

    Giới chức Indonesia sau đó đã tiến hành một cuộc điều tra và xác định việc cảnh sát sử dụng hơi cay là nguyên nhân gây ra thảm kịch trên. Được biết, việc sử dụng hơi cay vốn là một biện pháp kiểm soát đám đông đã bị cơ quan bóng đá thế giới FIFA cấm sử dụng tại các trận đấu.

    Minh Hạnh(Theo CNN) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toa-an-indonesia-ket-an-quan-chuc-bong-da-vi-lien-quan-toi-tham-kich-giam-dap-tai-san-van-dong-a568211.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan