+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Croatia: Ukraine sẽ không bao giờ giành được Crime

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Theo lập luận của Tổng thống Croatia Zoran Milanovic, việc cung cấp vũ khí cho Kiev chỉ làm kéo dài chiến dịch quân sự và xung đột có nguy cơ leo thang.

    Tờ RT dẫn một tuyên bố của Tổng thống Croatia Zoran Milanovic cho biết, việc các quốc gia thuộc Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) viện trợ các vũ khí sát thương cho Ukraine là "phi đạo đức" và sẽ kéo dài thêm cuộc xung đột đẫm máu giữa Kiev với Nga, gây thêm thương vong và làm tăng nguy cơ chiến tranh hạt nhân. 

    “Tôi phản đối việc gửi bất kỳ loại vũ khí sát thương nào đến đó. Nó chỉ làm kéo dài xung đột. Mục tiêu là gì? Khắc chế nước Nga? Thay đổi chế độ? Họ đang nói về việc chia cắt nước Nga. Đây là sự điên rồ", Tổng thống Milanovic chia sẻ trong một cuộc họp báo ở Petrinja, phía Nam Zagreb, Croatia.

    tong thong croatia ukraine se khong bao gio gianh duoc crime
    Tổng thống Croatia Zoran Milanovic. Ảnh: Getty Images.

    Tuần trước, chính phủ Đức và Mỹ đưa ra thông báo về việc quyết định gửi xe tăng chiến đấu tới Ukraine. Moscow đã cảnh báo rằng viện trợ như vậy sẽ tạo ra nguy cơ leo thang căng thẳng hơn, đặc biệt nếu vũ khí phương Tây được sử dụng để tấn công các thành phố của Nga hoặc cố gắng chiếm lãnh thổ nước này. 

    Tuy nhiên, Washington và các đồng minh NATO hàng đầu của họ đã cam kết tiếp tục trang bị vũ khí cho Ukraine chừng nào còn cần thiết để giành chiến thắng trong cuộc xung đột.

    Tổng thống Ukraine Vlodymyr Zelensky từng cam kết sẽ chiếm lại tất cả các lãnh thổ đã mất, bao gồm cả bán đảo Crimea, nơi đã trở thành một phần của Nga sau khi chính phủ dân cử của Kiev bị lật đổ vào năm 2014. Mặc dù vậy, Tổng thống Milanovic nhận định, Crimea "sẽ không bao giờ là của Ukraine".

    Ông Milanovic cho biết những nỗ lực kích động xung đột với Nga đã diễn ra từ năm 2014 và "một cuộc chiến đã nổ ra". Ông cảnh báo rằng các nhà lãnh đạo NATO không nên cho rằng họ có thể đối xử với Nga như Serbia, quốc gia mà khối phương Tây đã ném bom vào năm 1999 trong bối cảnh bạo lực ở Kosovo. Tỉnh ly khai này sau đó tuyên bố độc lập khỏi Serbia.

    Bích Thảo(Theo RT) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-croatia-ukraine-se-khong-bao-gio-gianh-duoc-crime-a564580.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan