+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Putin: Tình hình ở những vùng mới sáp nhập Nga 'rất khó khăn'

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết tình hình tại 4 vùng mới sáp nhập đang "cực kỳ khó khăn".

    Mới đây, ngày 19/12 (giờ địa phương), Tổng thống Vladimir Putin đã lên tiếng về tình hình tại 4 tỉnh ly khai Ukraine mới được sáp nhập vào Nga hồi cuối tháng 9 vừa qua. Theo đó, ông chủ Điện Kremlin nói rằng tình hình tại các khu vực này đang "cực kỳ khó khăn". 

    Cụ thể, Tổng thống Putin nói: "Tình hình ở các khu vực Donetsk, Luhansk, Kherson và Zaporozhye đang cực kỳ khó khăn".

    Theo đó, ông Putin đã ra lệnh cho Cơ quan An ninh Liên bang (FSB) tăng cường giám sát tình hình trong nước và biên giới để chống lại "các mối đe dọa mới". Ông cũng yêu cầu FSB đảm bảo an ninh và an toàn cho những người dân đang sống tại các tỉnh mới sáp nhập. Hồi đầu tháng 12, Tổng thống Nga thừa nhận cuộc xung đột tại Ukraine "có thể là một quá trình lâu dài".

    tinh hinh vung ly khai ukraine
    Donetsk đang là một trong những "điểm nóng" của cuộc xung đội hiện nay tại Ukraine. Ảnh: Reuters  

    Cũng trong ngày 19/12, ông chủ Điện Kremlin đã có chuyến thăm đầu tiên tới Belarus kể từ năm 2019 tới nay. Tại đây, ông Putin và người đồng cấp Belarus - Tổng thống Alexander Lukashenko - đã ca ngợi mối quan hệ ngày càng chặt giữa 2 quốc gia. Hai vị Tổng thống không nhắc tới vấn đề Ukraine nhiều trong cuộc họp báo tối cùng ngày.

    Trong khi đó, Kiev hiện đang tìm kiếm thêm các gói viện trợ vũ khí từ phương Tây sau khi Nga tiến hành thêm một làn sóng tấn công khác nhằm vào cơ sở hạ tầng năng lượng Ukraine ngày 19/12. 

    Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nhấn mạnh: "Vũ khí, đạn pháo, năng lực phòng thủ mới... tất cả sẽ cho chúng ta khả năng đẩy mạnh cuộc xung đột này". 

    Bộ chỉ huy cấp cao của quân đội Ukraine cho biết lực lượng phòng không của họ đã bắn hạ 23 trong số 28 máy bay không người lái - hầu hết ở thủ đô Kiev - trong cuộc không kích thứ 3 của Nga trong 6 ngày. Nga đã nhắm mục tiêu vào mạng lưới điện của Ukraine từ tháng 10, gây ra tình trạng thiếu hụt điện khi mùa đông tới. 

    Trước đó, cuối tháng 9, ông chủ Điện Kremlin đã thông báo sáp nhập một phần lớn, chiếm khoảng 15% diện tích Ukraine, trong một buổi lễ tổ chức tại Điện Kremlin. Quyết định này đã vấp phải phản ứng gay gắt từ dư luận quốc tế. Phía Ukraine và các nước phương Tây coi việc sáp nhập này là hành động bất hợp pháp. 

    Minh Hạnh(Theo Reuters) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-putin-tinh-hinh-o-nhung-vung-moi-sap-nhap-nga-rat-kho-khan-a561046.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Lập trình viên Ukraine trên mặt trận công nghệ

    Lập trình viên Ukraine trên mặt trận công nghệ

    Trong một tòa nhà văn phòng bình thường ở ngoại ô Zaporozhye, các lập trình viên Ukraine đang mài dũa loại "vũ khí" mà họ tin rằng sẽ góp phần tạo bước ngoại cho cuộc xung đột với Nga hiện nay.