+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Ukraine nói gì về đề xuất ngừng bắn với Nga?

    (ĐS&PL) - Ông Zelensky nhấn mạnh rằng Nga sẽ sử dụng bất kỳ khoảng thời gian ngừng bắn nào để tập hợp lại và tăng cường lực lượng nhằm tiến hành một cuộc tấn công mới.

    Báo Dân trí dẫn nguồn tờ Prada thông tin, ngày 22/4, khi được hỏi đề xuất của Tổng thống Pháp Emmanuel Macron về lệnh ngừng bắn nhân dịp Olympic, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky nói: "Tôi không tin rằng ý tưởng này sẽ hiệu quả với Nga. Không chỉ hình thức đình chiến này nói chung, mà bất kỳ hình thức đình chiến nào với Nga cũng vậy".

    Ông Zelensky giải thích: "(Tổng thống Pháp) Emmanuel biết điều này và chính ông ấy đã chứng kiến điều này. Chúng tôi đã cùng tham gia thể thức Normandy và cùng nhau trải qua thỏa thuận Minsk. Pháp, Đức, Ukraine, tất cả chúng ta đều là "nhân chứng sống" cho thực tế rằng không thể có cuộc xung đột đóng băng với Nga".

    Tổng thống Ukraine tuyên bố "chắc nịch" về đề xuất ngừng bắn với Nga dịp Olympic

    Tổng thống Ukraine tuyên bố "chắc nịch" về đề xuất ngừng bắn với Nga dịp Olympic

    Năm 2015, Bộ tứ Normandy, gồm Nga, Ukraine, Pháp và Đức đã ký Thỏa thuận Minsk nhằm chấm dứt chiến sự đẫm máu ở miền Đông Ukraine giữa quân đội Ukraine với lực lượng ly khai. Tuy nhiên, suốt 9 năm qua, thỏa thuận này vẫn không được thực hiện đầy đủ. Các bên vẫn vi phạm lệnh ngừng bắn.

    Ông Zelensky nhấn mạnh rằng Nga sẽ sử dụng bất kỳ khoảng thời gian ngừng bắn nào để tập hợp lại và tăng cường lực lượng nhằm tiến hành một cuộc tấn công mới.

    Trước đó, tờ VnExpress dẫn lời hãng AFP cho biết người đứng đầu cơ quan tình báo quân sự Ukraine nói rằng tình hình ở tiền tuyến của nước này có thể sẽ xấu đi trong những tuần tới.

    Moskva những tháng gần đây đã giành ưu thế trên chiến trường và dự kiến sớm đẩy mạnh đà tiến công.

    Bộ Quốc phòng Nga ngày 22/4 cho biết quân đội của họ đã kiểm soát ngôi làng Novomykhailivka, cách thành phố Vugledar, miền đông Ukraine, khoảng 20 km. Họ cũng thông báo đạt được bước tiến khác gần làng Chasov Yar thuộc khu vực Donetsk vào cuối tuần qua.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/tong-thong-ukraine-noi-gi-ve-e-xuat-ngung-ban-voi-nga-a416251.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan