+Aa-
    Zalo

    Tổng thống Ukraine triệu hồi đại sứ Georgia và Morocco

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đã triệu hồi đại sứ Georgia và Morocco về nước vì cho rằng 2 đại sứ chưa làm tròn trách nhiệm.

    Tổng thống Volodymyr Zelensky đã triệu tập các đại sứ của Ukraine tại Georgia và Morocco, vì cho rằng họ chưa hoàn thành nhiệm vụ trong việc thuyết phục các nước này ủng hộ Ukraine và trừng phạt Nga trong xung đột hiện nay.

    Theo đó, ông Zelensky đã sử dụng một số từ ngữ nghiêm khắc đối với đại sứ Ukraine ở cả Georgia và Morocco, gọi họ là "những người lãng phí thời gian và làm việc chỉ để giữ lại chức". 

    screen shot 2022 03 31 at 101645
    Tổng thống Ukraine Volodymy Zelensky. Ảnh: Reuters 

    Cụ thể, tổng thống Ukraine nhận xét: "Có những người đang nỗ lực cùng với tất cả mọi người khác để bảo vệ đất nước. Để Ukraine có thể giành lại tương lai của mình. Chúng tôi đánh giá cao công việc của những người này. Trong khi đó, cũng có những người lãng phí thời gian và làm việc chỉ để giữ lại chức. Hôm nay tôi đã ký sắc lệnh đầu tiên thu hồi chức vụ của một người như vậy. Đó là Đại sứ của Ukraine từ Morocco. Đại sứ từ Georgia cũng đã được triệu tập".

    Tổng thống Zelensky chia sẻ thêm: "Với tất cả sự tôn trọng, nếu không có vũ khí, không có các lệnh trừng phạt, không có các hạn chế đối với kinh tế Nga, hãy mở rộng công việc và tìm kiếm thêm những biện pháp khác. Tôi đang chờ đợi kết quả cụ thể trong công việc của các đại diện của chúng tôi ở Mỹ Latinh, Trung Đông, Đông Nam Á và châu Phi vào những ngày tới".

    Đồng thời, ông Zelensky cho biết ông đang đợi kết quả từ các tùy viên quân sự của Ukraine tại các đại sứ quán nước ngoài. Ông nhận xét "mặt trận ngoại giao là một trong những mặt trận quan trọng" của Ukraine trong cuộc xung đột hiện nay.

    Minh Hạnh (Theo The Guardian)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tong-thong-ukraine-trieu-hoi-dai-su-georgia-va-morocco-a532740.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan