+Aa-
    Zalo

    Tốt nghiệp thạc sĩ tại đại học hàng đầu, cô gái bất ngờ nghỉ việc lương cao để đi trồng dưa

    (ĐS&PL) - Câu chuyện của cô gái đã dấy lên cuộc tranh luận của cư dân mạng về sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

    Mới đây, dân tình bàn tán sôi nổi về việc giới trẻ ngày càng chú trọng đến sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, sau khi câu chuyện Doudou (30 tuổi, ở Sơn Đông, Trung Quốc) từ bỏ công việc lương cao để làm nông dân trồng dưa hấu lan truyền trên mạng. Được biết, cô gái trẻ đã tốt nghiệp thạc sĩ từ một trường đại học hàng đầu.

    Theo Star Video, Doudou cho biết cô muốn “làm hài lòng” bản thân và trải nghiệm mọi thứ trong cuộc sống. Trước khi trở thành nông dân, Doudou đảm nhận vị trí marketing sản phẩm tại một công ty phát triển trò chơi trực tuyến hàng đầu.

    Trong 5 năm làm việc, cô từng có ý định xin nghỉ 3 lần nhưng sau đó không tìm được nơi khác phù hợp hơn. Cuối cùng, Doudou quyết định rời khỏi ngành này hoàn toàn. Cô gái kể, mặc dù nhận được mức lương cao nhưng cô luôn “ngập” trong công việc mỗi ngày với những nhiệm vụ lặp đi lặp lại.

    “Nếu tôi làm một dự án hoặc một công việc trong thời gian dài, tôi sẽ cảm thấy nhàm chán. Do đó, tôi nghỉ việc với hy vọng tìm được điều gì đó mới mẻ hơn”, Doudou cho hay.

    Sau khi nghỉ việc vào tháng 10/2022, cô gái quyết định làm công việc đồng áng để thay đổi nhịp sống. Lý do là vì trở thành nông dân luôn nằm trong “danh sách mơ ước trong đời” của Doudou.

    tot nghiep thac si tai dai hoc hang dau co gai bat ngo nghi viec luong cao de di trong dua
    Hai cô gái nghỉ việc, cùng nhau trồng dưa hấu. Ảnh: SCMP

    Trùng hợp là Sansan, bạn thân nhất của Doudou, cũng quyết định thành lập một công ty nông nghiệp ở Tế Nam. Giống như Doudou, Sansan cũng không thích công việc tại cơ sở giáo dục tư nhân.

    Để bắt đầu công việc kinh doanh nông nghiệp, tháng 11/2022, Sansan và Doudou thuê một ngôi nhà kính trồng rau đã xuống cấp tại quê nhà của Sansan. Cả hai chi khoảng 100.000 NDT để thuê và sửa chữa nhà kính, cũng như mua cây giống dưa hấu.

    Theo lời Sansan, bố mẹ không hiểu vì sao cô “từ bỏ công việc tốt ở thành phố và trở về làng”. Thế nhưng, gác nỗi hoài nghi, lo lắng sang một bên, họ cùng những người thân khác đã hỗ trợ Sansan và Doudou bằng cách đến làm tại trang trại dưa hấu.

    “Bố mẹ không biết rằng hiện tại tôi là một nông dân trồng dưa. Họ vẫn nghĩ tôi đang làm việc trong công ty phát triển trò chơi trực tuyến đó. Tôi định kể chuyện này với bố mẹ khi dưa chín và gửi cho họ một ít ăn thử”, Doudou chia sẻ.

    Cô gái 30 tuổi ước tính, thu nhập từ việc trồng dưa chỉ bằng 1/10 so với mức lương trước đây nhưng cô cảm thấy hài lòng với cuộc sống hiện tại.

    Doudou nói: “Công việc trên đồng ruộng đã chữa khỏi chứng mất ngủ và chán ăn của tôi. Tôi đã tăng 5kg trong 3 tháng qua. Trước đây tôi nghĩ sẽ làm công việc đồng áng. Hiện giờ tôi đã thử làm và cảm thấy vô cùng thoải mái, dễ chịu. Tôi liệt kê một danh sách mong muốn trong cuộc sống, có lẽ tôi sẽ thử những việc khác trong tương lai”.

    Tuy nhiên, cô không khuyến khích mọi người làm theo mình vì mỗi người có một hoàn cảnh khác nhau, chẳng hạn như có người đang phải lo lắng cho gia đình. “Hoàn cảnh của họ không giống tôi. Tôi còn trẻ và độc thân, vì thế tôi có thể đi bất cứ nơi đâu và làm bất cứ điều gì mà tôi muốn”, Doudou bày tỏ.

    Sau khi được đăng tải, câu chuyện của Doudou nhanh chóng thu hút sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng. Không ít người dành lời khen cho cô gái trẻ vì có sự lựa chọn độc đáo.

    “Tôi phải nói rằng cô ấy suy nghĩ rất rõ ràng”, một cư dân mạng bình luận.

    Một người khác viết: “Tôi cũng muốn sống theo cách mình thích”.

    Theo South China Morning Post, ngày càng nhiều người trẻ tuổi ở Trung Quốc lựa chọn nhữ điều thiết yếu trong cuộc sống, đặt hạnh phúc cùng chất lượng cuộc sống lên trên tiền bạc.

    Đầu tháng 3/2023, một cặp vợ chồng trẻ ở Thượng Hải (Trung Quốc) trở thành tâm điểm chú ý sau khi quyết định nghỉ việc, bắt đầu “cuộc sống hưu trí” sớm với số tiền lãi từ khoản tiết kiệm 3 triệu NDT.

    Tờ Dongyang Daily cho hay, một người phụ nữ ở tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) cũng quyết định từ bỏ công việc lương cao trong lĩnh vực tài chính để mở tiệm bánh nhỏ vào năm 2021, nhờ đó có thể theo đuổi ước mơ và dành nhiều thời gian hơn bên con trai.

    Đinh Kim(Theo SCMP)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tot-nghiep-thac-si-tai-dai-hoc-hang-dau-co-gai-bat-ngo-nghi-viec-luong-cao-de-di-trong-dua-a570495.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan