+Aa-
    Zalo

    TP.HCM: Khoảng 7.000 học sinh thiếu sách giáo khoa cho năm học mới

    (ĐS&PL) - Toàn TP.HCM còn khoảng 7.000 học sinh (0,5%) chưa có sách giáo khoa đều ở các khối lớp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018.

    Theo Sở GDĐT TP.HCM thông tin với báo chí, tính đến ngày 9/9, có 99,5% học sinh đã trang bị đủ sách giáo khoa.

    Toàn thành phố còn khoảng 7.000 học sinh (0,5%) chưa có sách giáo khoa đều ở các khối lớp thực hiện chương trình giáo dục phổ thông 2018.

    tphcm khoang 7000 hoc sinh thieu sach giao khoa cho nam hoc moi
    Hình minh họa.

    Nguyên nhân của việc thiếu hụt này là do năm học 2022-2023 là năm đầu tiên triển khai sách giáo khoa các lớp 3, 7 và 10 theo chương trình giáo dục phổ thông 2018 nên việc cung ứng sách còn hạn chế.

    Cụ thể, bậc THCS thiếu 2.050 bộ, THPT thiếu 2.232 bộ và GDTX thiếu 2.771 bộ. Riêng bậc tiểu học đã trang bị đủ sách giáo khoa.

    Theo Sở GDĐT, việc học sinh còn thiếu sách giáo khoa cho năm học mới là do học sinh chưa tự trang bị, Công ty Sách và Thiết bị trường học chưa cung cấp đủ sách theo đơn đặt hàng của các cơ sở giáo dục, một số học sinh từ địa phương khác chuyển về thành phố chưa kịp trang bị sách giáo khoa...

    Ngành giáo dục đã đưa ra phương án nhà trường hỗ trợ cung cấp file sách giáo khoa để học sinh tham gia các hoạt động học tập trong năm học mới. Song song đó, Sở GD&ĐT đôn đốc các đơn vị phát hành sách để khẩn trương bổ sung các sách còn thiếu trong thời gian sớm nhất.

    Việt Hương (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tphcm-khoang-7000-hoc-sinh-thieu-sach-giao-khoa-cho-nam-hoc-moi-a550816.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Xử lý nghiêm hành vi đe dọa, ngăn cấm học sinh đến trường

    Xử lý nghiêm hành vi đe dọa, ngăn cấm học sinh đến trường

    UBND tỉnh Nghệ An giao địa phương tuyên truyền, vận động học sinh đến trường, đồng thời, chỉ đạo kiên quyết và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân có hành vi cản trở, đe dọa, ngăn cấm học sinh đến trường theo đúng quy định của pháp luật.