+Aa-
    Zalo

    Triệu phú Trung Quốc tiếp tục trượt đại học ở kỳ thi thứ 27

    (ĐS&PL) - Dù đã sở hữu một công ty kinh doanh vật liệu xây dựng nhưng vị triệu phú đến từ Trung Quốc vẫn không từ bỏ ước mơ được học đại học.

    Ngày 26/6, hãng tin AFP đưa tin, triệu phú tự thân Liang Shi (56 tuổi) ở Trung Quốc đã trượt kỳ thi tuyển sinh đại học lần thứ 27. Cụ thể, ông thiếu 34 điểm so với điểm sàn đại học của tỉnh Tứ Xuyên.

    Được biết, ông Liang từng là một công nhân nhà máy. Sau nhiều năm cố gắng, ông hiện đã sở hữu một công ty kinh doanh vật liệu xây dựng của riêng mình. Tuy nhiên, vị triệu phú trên vẫn luôn ấp ủ ước mơ được vào đại học.  

    trieu phu trung quoc thi truot dai hoc lan thu 27
    Triệu phú tự thân Liang Shi (56 tuổi) nỗ lực ôn tập cho kỳ thi. Ảnh: AFP

    "Thật khó chịu khi nghĩ rằng tôi đã không học được đại học. Tôi thực sự muốn đi học đại học và trở thành một trí thức”, ông Liang chia sẻ với AFP hồi đầu tháng 6 - thời điểm nước rút của kỳ thi khắc nghiệt bậc nhất Trung Quốc.

    Tính từ năm 1983 đến nay, ông Liang đã tham gia tổng cộng 27 kỳ thi cao khảo với mong muốn đỗ vào trường đại học Tứ Xuyên - một trong những cơ sở giáo dục hàng đầu của Trung Quốc.

    Vị triệu phú trên tiết lộ rằng, để có thể vượt qua 13 triệu thí sinh khác ông đã phải học 12 giờ mỗi ngày trong các tháng cuối trước khi kỳ thi bắt đầu. Tuy nhiên, ông lại một lần nữa chưa thể thực hiện được ước mơ cả cuộc đời của mình.

    "Trước khi nhận được kết quả, tôi có cảm giác rằng mình sẽ không thể đạt điểm đủ cao để vào một trường đại học ưu tú. Nhưng không ngờ tôi lại không đủ điểm để lọt vào một trường hạng thường", ông Liang bày tỏ sự thất vọng về kết quả kỳ cao khảo với truyền thông.

    Sau 40 năm cố gắng và thất bại ở lần thi đại học thứ 27, giờ đây ngay cả ông Liang cũng không chắc liệu mình có tiếp tục tham gia kỳ thi nữa hay không. Ông nói với AFP: "Nếu tôi thực sự không thấy được hy vọng về việc có thể cải thiện điểm số, việc thi lại sẽ không có ý nghĩa. Tôi thực sự đã học rất chăm chỉ. Thật khó để nói liệu tôi có thi đại học tiếp vào năm sau không".

    Phương Uyên(Theo Business Insider)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trieu-phu-trung-quoc-thi-truot-dai-hoc-lan-thu-27-a580443.html
    Sự kiện: Thế giới 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan