+Aa-
    Zalo

    Trùm tập đoàn quân sự tư nhân Wagner nói bị "cắt khỏi" đường dây liên lạc với chính phủ

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Người đứng đầu tập đoàn quân sự tư nhân Wagner - Yevgeniy Prigozhin - cho biết ông đã bị "cắt khỏi" tất cả các kênh liên lạc của chính phủ sau khi công khai đề nghị hỗ trợ đạn dược.

    Trên trang Telegram cá nhân, ông Yevgeniy Prigozhin - người đứng đầu tập đoàn quân sự tư nhân Wagner - cho biết: "Để ngăn tôi yêu cầu đạn dược, họ đã cắt tôi khỏi các đường dây liên lạc đặc biệt của chính phủ trong tất cả các văn phòng và cả đơn vị Wagner. Đồng thời, họ chặn không cho tôi tới các cơ quan chịu trách nhiệm ra quyết định".

    Hồi tháng trước, ông Prigozhin đã gây chú ý khi cáo buộc giới lãnh đạo hàng đầu của Nga cố tình ngăn nguồn cung cấp đạn dược cho các chiến binh của ông đang tham chiến ở miền Đông Ukraine. Khi ấy, ông trùm Wagner đã kêu gọi người Nga giúp ông gây áp lực lên quân đội chính quy để chia sẻ nguồn cung đạn dược của họ. 

    trum wagner
    Lãnh đạo Wagner Yevgeniy Prigozhin (thứ ba, từ trái sang) và các thành viên tập đoàn quân sự Nga ngày 8/3. Ảnh: Wagner.

    Sau đó, ông Prigozhin cho biết các chuyến hàng cung cấp đạn được cho lực lượng Wagner đã được nối lại nhưng vẫn có tình trạng thiếu hụt. Ngày 9/3 (giờ địa phương), ông lưu ý rằng tình trạng thiếu nguồn cung đạn dược gần như không được cải thiện trong bối cảnh Nga đang cố gắng giành quyền kiểm soát thành phố Bakhmut ở miền Đông Ukraine.

    Ông Prigozhin nói thêm: "Chúng tôi chỉ có thể kêu gọi hỗ trợ qua phương tiện truyền thông và rất có thể chúng tôi sẽ phải làm như vậy từ bây giờ".

    Là đồng minh thân cận của Tổng thống Vladimir Putin, ông Prigozhin đã tham gia vào một cuộc đối đầu công khai với các quan chức quân đội Nga trong nhiều tháng nay, cáo buộc họ nhận công lao về những chiến thắng mà các chiến binh Wagner giành được và làm chậm bước tiến của các đơn vị Wagner ở Ukraine.

    Minh Hạnh(Theo Moscow Times) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trum-tap-doan-quan-su-tu-nhan-wagner-noi-bi-cat-khoi-duong-day-lien-lac-voi-chinh-phu-a568367.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan