+Aa-
    Zalo

    Trung Quốc: Vé máy bay bất ngờ giảm mạnh sau kỳ nghỉ lễ, một số dòng giảm tới 80%

    (ĐS&PL) - Sau kỳ nghỉ lễ dài ngày, giá vé máy bay Trung Quốc đã giảm một cách đáng kể, có dòng giảm tới 80%.

    Năm nay, Chính phủ Trung Quốc tăng kịch trần số ngày nghỉ dành cho lễ Quốc khánh lên đến 8 ngày, bao gồm cả ngày cuối tuần. Truyền thông Trung Quốc gọi đây là "tuần lễ vàng". Có nhiều lý do để Chính phủ Trung Quốc cho người dân nghỉ nhiều đến vậy. Đầu tiên là dịp lễ Trung thu sát với ngày Quốc khánh, do đó, người dân có thể nghỉ từ ngày 29/9 đến hết ngày 6/10.

    Theo đó, bắt đầu từ ngày 2/10, giá vé máy bay cho một số chặng bay đã giảm đáng kể so với trước kỳ nghỉ lễ. Ví dụ, giá vé máy bay từ Thượng Hải đến Thành Đô đã giảm tới 80%, chỉ còn 190 NDT (gần 650.000 VNĐ). 

    Trên nhiều nền tảng bán vé trực tuyến, có thể dễ dàng nhận thấy, từ ngày 2/10 trở đi, giá vé máy bay của một số chặng bay, đặc biệt là các chặng bay đường dài, đã giảm mạnh. Ví dụ, giá vé máy bay từ Bắc Kinh đến Lan Châu và Tây An đã giảm 79%, trong khi giá vé từ Thượng Hải đến Thành Đô giảm tới 80%, chỉ còn 220 NDT (gần 750 VNĐ). Giá vé máy bay từ Quảng Châu tới Bắc Kinh thậm chí chỉ còn 355 NDT (hơn 1.200.000 VNĐ).

    trung quoc ve may bay bat ngo giam manh sau ky nghi le mot so dong giam toi 80
    Vé máy bay Trung Quốc giảm mạnh sau dịp nghỉ lễ.

    Thông tin này nổ ra khiến nhiều người tiêu dùng chia sẻ với truyền thông về việc trước đây, họ không có kế hoạch du lịch do lo ngại về chi phí. Tuy nhiên, với giá vé máy bay hiện tại, họ có thể cân nhắc và suy nghĩ về việc thực hiện một chuyến đi nghỉ dưỡng cho bản thân.

    Theo các chuyên gia trong ngành, giá vé máy bay trong "tuần lễ vàng" trước đây thường duy trì ở mức cao. Tuy nhiên, việc giảm giá trong dịp lễ năm nay chủ yếu do hãng hàng không dư thừa công suất và sự thay đổi trong cách lựa chọn phương tiện đi lại của người tiêu dùng.

    trung quoc ve may bay bat ngo giam manh sau ky nghi le mot so dong giam toi 80 3
    Việc giảm giá trong dịp lễ năm nay chủ yếu do hãng hàng không dư thừa công suất và sự thay đổi trong mô hình đi lại của người tiêu dùng.

    Theo ông Trần Lí Nam - Giám đốc bộ phận công vụ của một nền tảng du lịch trực tuyến, cho biết: "Du lịch trong dịp Quốc khánh năm nay tập trung nhiều hơn vào các chuyến đi ngắn và trung bình. Ngày càng có nhiều hành khách lựa chọn sử dụng tàu cao tốc và xe tự lái, do đó hiện tượng giảm giá là điều bình thường trên thị trường. Tuy nhiên, trong giai đoạn cao điểm trở lại vào ngày 5 và 6/10, giá vé trung bình vẫn duy trì ở mức cao".

    Phương Linh(Theo Sohu)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/trung-quoc-ve-may-bay-bat-ngo-giam-manh-sau-ky-nghi-le-mot-so-dong-giam-toi-80-a593937.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan