+Aa-
    Zalo

    Ukraine báo cáo giao tranh ác liệt ở phía Đông Bắc

    (ĐS&PL) - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine cho biết giao tranh ác liệt đang diễn ra ở phía Đông Bắc nước này, lực lượng của Kiev vẫn giữ vững phòng tuyến và giành được lợi thế ở một số khu vực.

    Ngày 31/7, hãng tin Reuters dẫn thông tin từ Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine Hanna Maliar cho hay, các lực lượng Nga đang "cố gắng đẩy Ukraine ra khỏi" các vị trí trên cao ở phía Đông Bắc. Đây là các khu vực do Moscow chiếm đóng sau khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt vào tháng 2/2022 nhưng đã bị quân đội Kiev chiếm lại trong chiến dịch phản công.

    ukraine bao cao giao tranh ac liet o phia dong bac
    Ukraine báo cáo giao tranh ác liệt ở phía Đông Bắc. Ảnh: Reuters

    Bà Maliar đồng thời tiết lộ với đài truyền hình quốc gia rằng mục tiêu chính của quân đội Nga là chuyển hướng lực lượng Ukraine ra khỏi khu vực Bakhmut - nơi Kiev đã có một cuộc tấn công thành công.

    "Họ đã tấn công không ngừng trong tuần này. Nhưng quân đội của chúng tôi chống lại các cuộc tấn công và đôi khi đẩy lùi họ với tổn thất nặng nề", Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Ukraine nói.

    Ngày 4/6, Ukraine đã phát động chiến dịch phản công nhằm chia rẽ lực lượng Nga đang nắm giữ lãnh thổ ở phía Đông và bán đảo Crimea, đồng thời giành lại vùng đất xung quanh thành phố Bakhmut. Tuy nhiên, giao tranh ác liệt cũng bùng lên xung quanh các thị trấn Kupiansk và Lyman ở phía Đông Bắc Ukraine.

    Bà Maliar cho biết Ukraine đã chiếm lại 200 km2 lãnh thổ từ Nga ở phía Nam nhưng thừa nhận tiến độ phản công bị hạn chế bởi tuyến phòng thủ kiên cố đã được chuẩn bị trong nhiều tháng của Nga. Các lực lượng của Moscow cũng đang "cố gắng giành lại" lãnh thổ từ phía này.

    Ngày 30/7, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy cho biết quân đội nước này đã có "một ngày tốt lành, một ngày mạnh mẽ" ở các mặt trận, đặc biệt là các vị trí ở gần thành phố Bakhmut khi đang dần chiếm lại một số khu vực từ phía Nga.

    Trong khi đó, các lực lượng Nga đã tiến hành đợt không kích mới nhất nhằm vào một tòa nhà không có cư dân ở thành phố Kharkiv ở phía Đông Bắc Ukraine. Giới chức địa phương xác nhận vụ tấn công đã gây ra hỏa hoạn nhưng không có bất kỳ thương vong nào được báo cáo.

    Phương Uyên(Theo Reuters)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-bao-cao-giao-tranh-ac-liet-o-phia-dong-bac-a584866.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan