+Aa-
    Zalo

    Ukraine nói Nga không còn kiểm soát hoàn toàn vùng Luhansk

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ukraine đã giành lại quyền kiểm soát một số ngôi làng gần ở phía Đông thành phố Lysychansk, một thắng lợi nhỏ nhưng mang tính biểu tượng.

    Thống đốc vùng Luhansk Serhiy Haidai mới dây cho biết các lực lượng vũ trang của Ukraine đã "kiểm soát hoàn toàn" thị trấn Bilohorivka, vùng ngoại ô Lysychansk, miền Đông đất nước. Theo đó, ông Haidai nhận định: "Đây là vùng ngoại ô của Lysychansk. Chẳng bao lâu nữa chúng tôi sẽ đuổi lực lượng Nga ra khỏi đó. Từng bước, từng centimet, chúng tôi sẽ giải phóng toàn bộ vùng đất của mình".

    Trong đoạn video được chia sẻ trên Telegram, các binh sĩ Ukraine được trông thấy đang đi bộ tuần tra trên một con phố đổ nát. Các lực lượng Nga đã kiểm soát toàn bộ tỉnh Luhansk trong hơn 2 tháng qua. Trước đó, sau những trận chiến kéo dài, bộ tổng tham mưu Ukraine đã quyết định rút quân khỏi các thành phố Sievierdonetsk và Lysychansk vào cuối tháng 7.

    luhasnk
    Thống đốc vùng Luhansk Serhiy Haidai. Ảnh: Ukrinform.

    Trong 12 ngày qua, các trung đoàn Ukraine ở phía Đông Bắc đất nước đã tiến hành một cuộc phản côngm giải phóng hơn 300 khu định cư trên khắp Kharkiv và buộc các đơn vị Nga phải rút quân. Khu vực được giải phóng đã kéo dài đến biên giới Nga.

    Trong ngày 19/9 (giờ địa phương), đã có báo cáo cho thấy lực lượng Ukraine đã tiến vào khu vực thành phố Lysychansk, nhưng những báo cáo này hiện chưa được xác định. Theo đó, Guardian nhận định Nga đã không còn quyền kiểm soát toàn bộ vùng Luhansk như trước đây. 

    Cuối tuần qua, quân đội Nga đã pháo kích vào thành phố Kupiansk từ các vị trí phòng thủ mới được xây dựng gấp rút ở phía Đông sông Oskil. Hàng trăm người đã được sơ tán khỏi các vụ tấn công. Trong khi đó, Ukraine cho biết họ đã giành quyền kiểm soát toàn bộ thành phố  này vào ngày 16/9.

    Theo ông Gaidai, các lãnh đạo Cộng hòa Nhân dân Lugansk tự xưng đang bắt đầu hoảng sợ. Có nhiều thông tin cho rằng những người đàn ông trên đường phố bị bắt và bị đưa vào quân đội. Ông cũng khẳng định thông tin liên lạc di động và Internet đã bị gián đoạn để ngăn mọi người tìm hiểu về những thất bại quân sự của Moskva.

    Nga hiện chưa bình luận về những thông tin này.

    Minh Hạnh (Theo The Guardian) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-gianh-lai-nhieu-thi-tran-noi-nga-khong-con-kiem-soat-hoan-toan-vung-luhansk-a551702.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan