+Aa-
    Zalo

    Ukraine phá hủy 6 máy bay, làm hư 8 chiếc khác trong đợt tập kích ồ ạt bằng UAV

    (ĐS&PL) - Ukraine cho biết đã phá hủy ít nhất 6 máy bay quân sự và làm hư hại nặng 8 chiếc khác tại căn cứ không quân Morozovsk tại một căn cứ không quân Nga ở vùng Rostov.

    Báo Dân trí dẫn nguồn Reuters đưa tin, theo nguồn tin tình báo Ukraine hôm 5/4 cho hay, Ukraine có thể đã tấn công căn cứ không quân Morozovsk của Nga ở khu vực Rostov, phá hủy 6 máy bay chiến đấu của Moscow trong một chiến dịch do cơ quan an ninh SBU và quân đội hợp tác thực hiện.

    Hiện Reuters chưa thể xác minh tuyên bố này. Nguồn tin không cho biết cuộc tấn công được tiến hành như thế nào nhưng nói rằng 8 máy bay chiến đấu nữa cũng bị hư hại.

    Vụ tấn công vào Rostov, Nga do truyền thông Ukraine đăng tải. Ảnh: Euromaidan Press.

    Vụ tấn công vào Rostov, Nga do truyền thông Ukraine đăng tải. Ảnh: Euromaidan Press.

    Một nguồn tin an ninh ở Kyiv cũng cho biết một cuộc tấn công vào căn cứ không quân Morozovsk ở vùng Rostov phía nam nước Nga đã phá hủy ít nhất 6 máy bay Nga và "8 chiếc khác bị hư hại nặng nề".

    "Đây là một chiến dịch đặc biệt quan trọng sẽ làm giảm đáng kể khả năng chiến đấu của người Nga", nguồn tin cho biết và nói thêm rằng cuộc tấn công được thực hiện bởi cơ quan an ninh SBU và quân đội Ukraine.

    Nga chưa lập tức bình luận về thông tin do Ukraine đưa ra mà chỉ cho hay có 44 trong số 53 UAV do Ukraine phóng đến nhằm vào vùng Rostov ở phía nam, nơi có nhiều địa điểm quân sự trong đó có sở chỉ huy chiến dịch tại Ukraine. "Trong đêm và sáng 5/4, Kyiv đã cố gắng thực hiện một số cuộc tấn công khủng bố bằng UAV nhưng đã bị ngăn chặn", theo Bộ Quốc phòng Nga.

    Theo thông tin từ Báo Thanh niên, Thống đốc Rostov ông Vasily Golubev cho biết một cuộc tấn công bằng UAV vào quận Morozovsk, nơi đặt căn cứ không quân, đã gây ra "thiệt hại không đáng kể" cho một nhà máy điện và khiến khoảng 600 cư dân bị mất điện. Ông cũng cho biết các cửa sổ của một tòa nhà chung cư đã bị thổi bay nhưng không đề cập căn cứ không quân.

    Hình ảnh vệ tinh được cho là tại căn cứ không quân Morozovsk. Ảnh: X MT ANDERSON

    Hình ảnh vệ tinh được cho là tại căn cứ không quân Morozovsk. Ảnh: X MT ANDERSON

    Ukraine đã tăng cường các cuộc tấn công trên không vào lãnh thổ Nga trong những tháng gần đây, nhắm vào cả các địa điểm quân sự và cơ sở năng lượng nhằm làm gián đoạn nguồn cung cấp nhiên liệu và thiết bị của Nga cho chiến dịch tại Ukraine. Cũng trong ngày 5/4, quân đội Ukraine cho biết họ đang trong tình thế khó khăn trên chiến trường gần thành phố Chasiv Yar, tỉnh Donetsk.

    Lực lượng Nga đang tiến dần về phía đông sau khi kiểm soát Avdiivka vào tháng 2. Ukraine đang cố gắng thâm nhập nhưng phải đối mặt với tình trạng thiếu đạn do viện trợ của Mỹ còn kẹt ở Quốc hội.

    Chasiv Yar có dân số trước chiến sự là 12.200 người. Nga đang quyết tâm kiểm soát thành phố này. Nếu Nga thành công, đây được cho là bước thụt lùi với Ukraine và cho thấy động lực chiến trường của Nga đang gia tăng.

    Hãng thông tấn RIA dẫn lời một quan chức cho biết quân đội Nga đã tiến vào vùng ngoại ô của thành phố. Tuy nhiên, Andriy Zadubinny, phát ngôn viên của Bộ chỉ huy miền đông Ukraine, cho biết báo cáo này là sai sự thật.

    Ông nói qua điện thoại: "Tình hình ở đó rất khó khăn, giao tranh vẫn tiếp diễn nhưng họ (quân đội Nga) không có mặt ở đó. Đừng tin vào báo cáo của Nga".

    N.Q(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/ukraine-pha-huy-6-may-bay-lam-hu-8-chiec-khac-trong-ot-tap-kich-o-at-bang-uav-a411017.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan