+Aa-
    Zalo

    Ukraine sẽ xây trường học dưới lòng đất để tránh bom đạn

    (ĐS&PL) - Thành phố Kharkov, Ukraine hiện đang ấp ủ kế hoạch xây dựng trường học dưới lòng đất nhằm bảo vệ học sinh trước rủi ro chiến sự.

    Thị trưởng thành phố Kharkiv ở phía đông bắc Ukraine sẽ xây dựng trường học đầu tiên hoàn toàn nằm dưới lòng đất tại nước này để bảo vệ học sinh trước các cuộc tấn công bằng bom và tên lửa thường xuyên của Nga.

    “Chúng tôi đang lên kế hoạch xây dựng trường học ngầm đầu tiên của Ukraine, nơi sẽ đáp ứng các yêu cầu pháp lý hiện đại nhất về các công trình bảo vệ”, Thị trưởng Kharkov Ihor Terekhov viết trên ứng dụng Telegram.

    ukraine se xay truong hoc duoi long dat de tranh bom dan
    Học sinh ở Kharkov ngồi trong lớp học ngày 4/9/2023 được thiết lập tại ga tàu điện ngầm để tránh các cuộc không kích tiềm tàng.

    Trong khi nhiều trường học ở khu vực tiền tuyến buộc phải dạy trực tuyến trong suốt thời gian chiến tranh, thành phố Kharkiv đã tổ chức khoảng 60 lớp học khác nhau ở các ga tàu điện ngầm trước năm học bắt đầu vào ngày 1/9, tạo không gian cho hơn 1.000 trẻ em học tập.

    “Kế hoạch xây dựng ngôi trường hoàn toàn dưới lòng đất đầu tiên sẽ nằm ở phía đông thành phố Kharkov. Nơi trú ẩn này sẽ cho phép hàng nghìn trẻ em ở Kharkov tiếp tục được học tập trực tiếp một cách an toàn ngay cả khi có các mối đe dọa tên lửa”, ông Terekhov nói tiếp.

    Trước đó, Bộ Giáo dục Ukraine cho biết, 363 cơ sở giáo dục đã bị phá hủy và gần 3.800 cơ sở giáo dục bị hư hại trên khắp đất nước kể từ tháng 2/2022.

    Kharkov, thành phố lớn thứ hai của Ukraine, có dân số trước chiến tranh hơn 1,4 triệu người.

    Oleh Synyehubov, thống đốc vùng Kharkov, cho biết trong 24 giờ tính đến ngày 2/10, một thường dân đã thiệt mạng và một số ngôi nhà bị hư hại do các cuộc tấn công bằng pháo kích và tên lửa.

    Cuộc chiến chưa có hồi kết đã cướp đi sinh mạng của hàng ngàn người và khiến hàng triệu dân thường phải di dời.

    Phương Linh(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ukraine-se-xay-truong-hoc-duoi-long-dat-de-tranh-bom-dan-a593893.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan