+Aa-
    Zalo

    VFF công bố Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam

    (ĐS&PL) - Việc giao ông Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt Đội tuyển U23 Việt Nam ở giải đấu trên đất Qatar được xem là quyết định hợp lý.

    Ngày 4/4, tại Hà Nội, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam đã tổ chức Lễ công bố quyết định bổ nhiệm ông Hoàng Anh Tuấn làm Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024.

    HLV Hoàng Anh Tuấn (phải) nhận nhiệm vụ dẫn dắt U23 Việt Nam.

    HLV Hoàng Anh Tuấn (phải) nhận nhiệm vụ dẫn dắt U23 Việt Nam.

    Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tin tưởng ông Hoàng Anh Tuấn sẽ đáp ứng được nhiệm vụ của Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển U23 Việt Nam tham dự vòng Chung kết Giải bóng đá U23 châu Á 2024.

    Ông Tuấn chia sẻ: “Chúng ta vẫn còn nhiều cầu thủ tài năng và xứng đáng có kết quả tốt hơn thời gian qua. Tuy nhiên, những gì đã qua chúng ta hãy đặt sang một bên để tập trung cho tương lai phía trước. Ngày mai sẽ bắt đầu từ đội tuyển U-23 của ngày hôm nay, giống như làm lại từ đầu, nhưng làm lại ở đây không phải chuyên môn mà chính là niềm tin từ người hâm mộ.

    Trong bóng đá không thể khẳng định trước kết quả, bởi đó điều chưa diễn ra. Nhưng tôi tin tưởng vào các cầu thủ, tin tưởng vào các cộng sự của mình. Chúng tôi sẽ nỗ lực hết mình, chiến đấu đến cùng với tinh thần không bao giờ từ bỏ. Tôi tin kết quả tốt đẹp sẽ đến với đội tuyển U-23 Việt Nam tại vòng chung kết U-23 châu Á sắp tới”.

    Đánh giá về HLV Hoàng Anh Tuấn, Tổng thư kí VFF Dương Nghiệp Khôi nói: "Tôi có nhiều lần làm việc cùng anh Hoàng Anh Tuấn vào năm 2016, 2017. Anh ấy là rất có trách nhiệm, nghiên cứu đối thủ rất sâu, nhìn được những góc cạnh mà nhiều HLV khác phải học hỏi thêm, đặc biệt rất biết cách “trị” các đội Tây Á. Chúng tôi rất mong và chúc U23 Việt Nam sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ tại vòng chung kết U23 châu Á 2024. Biết đâu sẽ có một kỳ tích xảy ra".

    Ở vòng chung kết U23 châu Á 2024, U23 Việt Nam nằm ở bảng D cùng Kuwait, Malaysia và Uzbekistan. Hai trận đấu với Malaysia và Kuwait sẽ mang tính quyết định với thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. U23 Việt Nam sẽ đá trận ra quân gặp Kuwait, kế đến là 2 cuộc đối đầu với với Malaysia và Uzbekistan.

    Ông Hoàng Anh Tuấn đã ký hợp đồng với VFF phụ trách công tác tuyển chọn và huấn luyện các đội tuyển trẻ quốc gia từ năm 2022 đến nay. Sau khi tiếp nhận nhiệm vụ, ông thầy trẻ người Khánh Hòa đã dẫn dắt đội tuyển U-20 Việt Nam vượt qua vòng loại và tham dự vòng chung kết U-20 châu Á 2023 tại Uzbekistan vào tháng 5/2023.

    Gần nhất, ông Hoàng Anh Tuấn đã dẫn dắt U-23 Việt Nam xuất sắc lần thứ hai đoạt ngôi vô địch giải U-23 Đông Nam Á, khi giành chiến thắng trước U-23 Indonesia trong trận chung kết hồi tháng 8/2023 tại Thái Lan.

    Ông Hoàng Anh Tuấn cũng được biết đến là HLV đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam, khi dẫn dắt đội tuyển U-19 Việt Nam lọt vào tốp 4 giải U-19 châu Á 2016, qua đó cùng với Nhật Bản, Hàn Quốc và Saudi Arabia trở thành 4 đại diện xuất sắc của châu Á đoạt vé tham dự vòng chung kết FIFA U-20 World Cup 2017.

    M.M (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vff-cong-bo-huan-luyen-vien-truong-oi-tuyen-u23-viet-nam-a410985.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.