+Aa-
    Zalo

    Vì sao Minh Trọng, Văn Tùng không có tên trong danh sách tập trung của U23 Việt Nam?

    (ĐS&PL) - Danh sách U23 Việt Nam dự giải U23 châu Á 2024 của HLV Hoàng Anh Tuấn gây bất ngờ khi không có 2 học trò cưng của Philippe Troussier là Minh Trọng và Văn Tùng.

    Danh sách U23 Việt Nam dự giải U23 châu Á 2024 tại Qatar là 28 gương mặt từng đồng hành cùng HLV Hoàng Anh Tuấn ở các cấp độ đội tuyển trẻ, từ U17 đến U19/U20, cũng như gần nhất là U23 Việt Nam vô địch giải U23 Đông Nam Á 2023 và tham dự ASIAD 19 tại Hàng Châu, Trung Quốc.

    Cũng có nhiều thành viên ĐT Việt Nam tham dự Asian Cup 2023 và vòng loại World Cup 2026 góp mặt, như thủ thành Nguyễn Văn Việt, hậu vệ Phan Tuấn Tài, tiền vệ Khuất Văn Khang, Nguyễn Thái Sơn, tiền đạo Nguyễn Đình Bắc… nhưng lại vắng Võ Minh Trọng và Nguyễn Văn Tùng.

    Hậu vệ Võ Minh Trọng đang gặp vấn đề về chấn thương. Ảnh: Getty.

    Hậu vệ Võ Minh Trọng đang gặp vấn đề về chấn thương. Ảnh: Getty.

    Trong hai cầu thủ này, Minh Trọng thường xuyên được đá chính ở đội tuyển Việt Nam dưới thời HLV Troussier nhưng không được ông Hoàng Anh Tuấn triệu tập khiến nhiều người bất ngờ.

    Được biết, lý do khiến Võ Minh Trọng không có tên trong danh sách U23 Việt Nam là vì cầu thủ này đang chấn thương vai. Các bác sĩ thông báo Minh Trọng không kịp hồi phục trong đợt tập trung sắp tới. 

    Cụ thể, cánh tay phải và vai của Minh Trọng dội xuống đất sau khi bị Rizky Ridho truy cản. Do HLV Troussier dùng hết quyền thay người nên sau đó Võ Minh Trọng phải nén đau thi đấu. Ở vòng 14 V-League, trận Bình Dương vs Hà Tĩnh mới đây, Minh Trọng cũng không ra sân.

    Với trường hợp của Văn Tùng, cầu thủ này được cho là không phù hợp với lối chơi của HLV Hoàng Anh Tuấn xây dựng. Chiến lược gia người Khánh Hòa ưa thích những tiền đạo có khả năng lui về hỗ trợ hàng phòng ngự khi cần thiết.

    Trong thời gian tới, có thể danh sách U23 Việt Nam sẽ thay đổi. VFF đang làm việc với Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) để bổ sung, thay thế cầu thủ trong danh sách đăng ký sơ bộ nhằm giúp HLV Hoàng Anh Tuấn có thêm những sự lựa chọn tối ưu nhất trong đội hình của U23 Việt Nam.

    Danh sách U23 Việt Nam dự giải U23 châu Á 2024. Ảnh: VFF.

    Danh sách U23 Việt Nam dự giải U23 châu Á 2024. Ảnh: VFF.

    Tại giải U23 châu Á 2024 tại Qatar sắp tới, U23 Việt Nam nằm bảng D và lần lượt gặp Kuwait (ngày 17/4), Malaysia (20/4) và Uzbekistan (23/4).

    Giải U23 châu Á 2024 là căn cứ chọn đại diện châu Á tham dự Olympic Paris 2024. Trong đó, 3 đội mạnh nhất (HCV, HCB, HCĐ) đến thẳng Thế vận hội. Đội xếp thứ 4 sẽ đá play-off với đại diện của châu Phi để tranh vé vớt.

    U23 Việt Nam tập trung tập luyện tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam từ ngày 5/4. Tuy vậy, do vướng lịch thi đấu của V-League nên phải sang ngày 6/4 HLV Hoàng Anh Tuấn mới có đầy đủ quân số.

    Sau 2 ngày tập luyện, U23 Việt Nam sang Qatar tập huấn vào ngày 8/4. Tại đây, đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn thi đấu cọ xát một trận với đội tuyển U23 Jordan vào ngày 10/4. Trước đó, U23 Việt Nam có hai trận giao hữu với U23 Tajikistan (thắng 1-0, hòa 0-0).

    N.Q(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/vi-sao-minh-trong-van-tung-khong-co-ten-trong-danh-sach-tap-trung-cua-u23-viet-nam-a409993.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan